Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm

Tùng Nguyễn | 09/06/2022, 14:00

Đến nay, mỗi ngôi sao trong dàn diễn viên "Hương phù sa" đều có vị thế đáng sơ ước trong sự nghiệp, tuy nhiên một gương mặt được yêu mến đã vĩnh viễn ra đi.

Gần 2 thập kỉ trôi qua, Hương phù sa vẫn được nhắc đến là một trong những bộ phim đề tài miền quê đáng xem nhất. Tác phẩm ra đời trong giai đoạn hồi sinh phim giải trí ở Việt Nam những năm đầu thế kỷ 21, "tuyên chiến" với làn sóng phim Hàn đang xâm lấn màn ảnh Việt.

Lên sóng từ năm 2006, phim thu hút khán giả không chỉ bởi nội dung nhân văn, sâu sắc mà còn bởi sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp. Những cái tên như Tăng Thanh Hà, Kim Hiền, Trương Minh Quốc Thái, Minh Thư, Mai Phương... cũng được công chúng biết đến nhiều hơn từ đây. Hiện tại, tất cả họ đều bước qua tuổi 30 với không ít thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tăng Thanh Hà

Khi thủ vai nữ chính Út Nhỏ trong phim Hương phù sa, Tăng Thanh Hà mới 18 tuổi. Thiếu nữ có vẻ ngoài lanh lợi, xinh đẹp cùng "chất" miền Tây sẵn có đã thuyết phục được người xem khi hóa thân vào nhân vật mạnh mẽ, giàu nghị lực, quyết tâm vực dậy sản nghiệp gia đình. Trước khi nhận vai này, Hà Tăng từng góp mặt trong các phim Dốc tìnhHàn Mặc Tử. Tuy nhiên, chỉ khi đóng Út Nhỏ, cô mới thực sự thành sao, đoạt giải Nữ diễn viễn được yêu thích nhất của HTV năm đó.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 1
Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 2

Tăng Thanh Hà đóng "Hương phù sa" khi mới 18 tuổi.

Sau bộ phim, sự nghiệp của Tăng Thanh Hà lên như diều gặp gió. Cô tiếp tục tham gia nhiều phim ăn khách như Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet...và được gọi là "ngọc nữ của màn ảnh Việt".

Năm 2012, Tăng Thanh Hà kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn khi sự nghiệp đang trên đà phát triển. Sau khi làm dâu nhà tỷ phú, cô dần rút khỏi showbiz, hỗ trợ gia đình chồng kinh doanh. Hiện tại, người đẹp có cuộc sống viên mãn bên chồng và 3 con. Làm dâu hào môn, Tăng Thanh Hà ngày càng xinh đẹp, thần thái mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 3
Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 4

Tăng Thanh Hà hiện có cuộc sống viên mãn.

Kim Hiền

Bên cạnh Út Nhỏ thì cô em gái Út Ráng cũng là nhân vật được yêu mến không kém. Cô gái tốt tính, thẳng thắn nhưng có chút bồng bột của tuổi trẻ khi cả hai chị em đều phải lòng một chàng trai. Khi đảm nhận vai Út Ráng, Kim Hiền đã là diễn viên sáng giá của màn ảnh nhỏ. Tăng Thanh Hà và Kim Hiền từng đóng chung phim Dốc tình nên càng ăn ý hơn.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 5
Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 6

"Hương phù sa" là bệ phóng giúp Kim Hiền nổi tiếng.

Cũng như Tăng Thanh Hà, sau Hương phù sa, Kim Hiền trở thành diễn viên truyền hình sáng giá. Cô liên tục được mời đóng phim và được yêu mến qua các dự án Ngũ quái Sài Gòn, Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật, Thiên mệnh anh hùng...

Sự nghiệp thành công nhưng Kim Hiền lại có đường tình duyên khá lận đận. Cô gái trẻ từng khiến khán giả ngỡ ngàng khi bất ngờ tuyên bố có con với DJ Hoàng Phong. 6 năm sau khi sinh con, cô mới làm lễ cưới. Thế nhưng cuộc hôn nhân tan vỡ sau 3 tháng khi Kim Hiền phát hiện chồng ngoại tình.

Một thời gian sau khi chia tay người chồng đầu tiên, cô gặp người chồng thứ 2 là Andy. Năm 2015, Kim Hiền sang Mỹ định cư cùng chồng. Cô đã sinh thêm một con gái.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 7
Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 8

Nữ diễn viên đã rời showbiz và sang Mỹ định cư được 7 năm.

Rời bỏ showbiz, Kim Hiền đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng cùng 2 con. Cô may mắn vì luôn có ông xã ở bên hỗ trợ, chia sẻ mọi điều. Cô phụ trách việc nhà, lo sinh hoạt cho các con, còn ông xã hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến y tế, chăm sóc tâm sinh lý cho con trai. 

Trương Minh Quốc Thái

Đảm nhận vai nam chính trong Hương phù sa, Trương Minh Quốc Thái nhanh chóng được yêu mến bởi diễn xuất tốt, gương mặt nam tính. Cũng nhờ vào bộ phim này, anh nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Mai Vàng 2006 và liên tục được mời tham gia các dự án mới. Quốc Thái còn nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất LHP Việt Nam lần thứ 18 với phim Những người viết huyền thoại.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 9

Trương Minh Quốc Thái được chú ý bởi ngoại hình nam tính.

Những năm qua, anh vẫn miệt mài đóng phim và góp mặt trong hàng loạt tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình như Hồ sơ lửa phần 3 - Tử thi lên tiếng, Vua bánh mì, Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử, Lửa ấm...  Là gương mặt đình đám của làng phim truyền hình, Quốc Thái rất ít khi tham gia phim điện ảnh và game show.

Những đóng góp bền bỉ cho nghệ thuật thứ bảy của “công tử miền Tây” đã được ghi nhận bằng danh hiệu NSƯT năm 2015, khi anh 41 tuổi. 

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 10
Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 11

Ở tuổi 48, nam diễn viên vẫn rất phong độ, lịch lãm.

Về đời tư, năm 2017, nam diễn viên bất ngờ tuyên bố kết hôn cùng cô gái Việt kiều đang sống tại Mỹ. Tuy nhiên, mọi hình ảnh và thông tin về bà xã đều được giữ kín. Anh chỉ chia sẻ rằng hai người bằng tuổi nhau nên rất thông cảm và đồng điệu trong suy nghĩ.

Ở tuổi 47, Trương Minh Quốc Thái vẫn chưa có con. Nam diễn viên cho biết cả hai vợ chồng xem đó là duyên số, không áp lực.

Mai Phương

Hương phù sa là một trong những bộ phim đầu tiên mà Mai Phương tham gia. Sau đó, hình ảnh trong sáng, dễ thương mà cô thể hiện trong phim cứ theo suốt sự nghiệp của Mai Phương, trong những tác phẩm như Những thiên thần áo trắng, Cổng mặt trời, Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, Ký túc xá, Những bà mẹ bỉm sữa, Thần chết tập sự...

Là cô gái xinh xắn hay cười trên màn ảnh nhưng cuộc đời Mai Phương lại không có nhiều may mắn.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 12

 "Hương phù sa" là một trong những bộ phim đầu tiên mà Mai Phương tham gia.

Giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa, nữ diễn viên chọn làm mẹ đơn thân sau khi chia tay bạn trai Phùng Ngọc Huy. Đến năm 33 tuổi, cô phát hiện mình mắc bệnh ung thư. Dù mang trọng bệnh, lại khổ sở vì mối quan hệ không tốt với bố mẹ ruột nhưng đến tận giây phút cuối đời, Mai Phương vẫn truyền đi tinh thần lạc quan và niềm khao khát sống, khiến ai nấy đều thương xót và khâm phục.

Năm 2020, Mai Phương ra đi ở tuổi 35, trong niềm thương tiếc vô hạn của bạn bè và khán giả. Con gái của cố diễn viên đang sống tại Việt Nam cùng bảo mẫu trong lúc chờ Phùng Ngọc Huy đón sang Mỹ. Nhóc tỳ đã được 8 tuổi, thông minh, lanh lợi và được rất nhiều sao Việt, khán giả yêu thương.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 13
Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 14

Cô qua đời để lại cô con gái nhỏ.

Minh Thư

Trong phim Hương phù sa, Minh Thư vào vai Quyên - cô gái nhà giàu có tính cách chanh chua. Trước đó, cô đã là diễn viên rất nổi tiếng, ghi dấu ấn trong nhiều phim như Chân trời nơi ấy, Blouse trắng, Gái nhảy.

Minh Thư là người kín tiếng trong chuyện tình cảm. Cô từng kết hôn với người chồng kém 6 tuổi và âm thầm chia tay sau một thời gian chung sống, một mình nuôi con gái. Năm 2013, Minh Thư chuyển hẳn sang Mỹ sống. Bên cạnh công việc kinh doanh, cô vẫn nhận show diễn ở Mỹ để có thêm thu nhập. Hiện tại cô sống cùng con gái.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 15

Minh Thư tham gia một vai nhỏ trong "Hương phù sa".

Ở tuổi 45, Minh Thư vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, gợi cảm không khác nhiều so với hình tượng trong phim Gái nhảy gần 20 năm trước. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên thường thoải mái đăng tải loạt ảnh phô diễn thân hình nóng bỏng của mình.

Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 16
Dàn diễn viên 'Hương phù sa' sau 17 năm: Người thành đại gia, người xa cõi tạm - 17

Minh Thư đang là bà mẹ đơn thân nuôi con gái tại Mỹ.

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Tăng Thanh Hà khoe khoảnh khắc khoá môi chồng đại gia, kỷ niệm 11 năm ngày cưới
Sau 11 năm về chung nhà, cặp đôi Tăng Thanh Hà - Louis Nguyễn vẫn khiến khán giả phải ngưỡng mộ bởi tình cảm mặn nồng dành cho nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất