Đấm rách mặt học sinh, giáo viên ở Trung Quốc bị sa thải

14/06/2022, 11:11

Giáo viên của trường học ở phía tây bắc Trung Quốc bị sa thải vì đấm một học sinh 15 tuổi khiến kính mắt của em này bị vỡ, gây thương tích phải khâu 16 mũi.

Giáo viên tại trường trung học Yuanzhu ở Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc, cũng đấm vào ngực cậu học sinh mang họ Geng này. Sau khi bị đấm, kính mắt của học sinh này đã bị vỡ, gây thương tích nghiêm trọng trên mặt đến mức phải khâu 16 mũi, South China Morning Post đưa tin.

Sau đó, giáo viên này đưa Geng đến bệnh viện địa phương để điều trị, theo ParticleNews, một nền tảng tổng hợp tin tức của Trung Quốc. Bệnh viện chỉ khâu vết xước trên mặt một cách đơn giản, trong đó cả một vết rách dài 2 cm bên cạnh mí mắt dưới.

Đấm rách mặt học sinh, giáo viên ở Trung Quốc bị sa thải - 1

Vụ việc để lại một vết xước dài dưới mắt trái của học sinh này. (Ảnh: South China Morning Post)

Theo lịch sử nhắn tin của phụ huynh, giáo viên nói với gia đình rằng anh ta đang đưa Geng đến bệnh viện, nhưng không nói với họ về vết khâu hay chuyện gì đã xảy ra.

Sau đó, mẹ của Geng, đề cập đến vết khâu cẩu thả, nói với giáo viên: "Lần thứ hai, anh đã khiến đứa trẻ bị tổn thương nặng về thể chất và tinh thần".

Lo lắng về vết sẹo, cha của Geng đã đưa cậu bé đến bệnh viện ở Tây An, thủ phủ của Thiểm Tây, để điều trị thêm.

“Con trai tôi nói rằng khuôn mặt của nó nhìn quá xấu. Nó không muốn đến trường nữa vì những vết khâu khiến nó lo lắng. Con tôi không thể đi học cho đến khi vết sẹo của nó lành lại”, cha của Geng nói.

Theo người cha, trước đó giáo viên dạy Vật lý này đã đánh học sinh khác, nhưng đây là vụ việc nặng nhất. Giáo viên đã xin lỗi gia đình, nhưng họ không hài lòng với điều đó.

Hiệu trưởng đã sa thải giáo viên này hôm 13/6, đồng thời cho biết: “Vụ việc đã được đệ trình lên sở cảnh sát địa phương và bàn giao cho họ”.

Trước đó, vào ngày 10/5, một học sinh lớp 9 ở Zhaotong, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã bị một giáo viên đánh đập dã man vì ngủ gật trong lớp. Tần suất xảy ra hai vụ việc khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ và các bậc phụ huynh bày tỏ lo ngại về sự an toàn của con cái họ trong trường học.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não dưới góc nhìn pháp lý
Liên quan vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội, tối 27/3, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008; trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất