Đam mê chạy bộ của chàng trai đi vòng quanh thế giới Trần Đặng Đăng Khoa

11/07/2022, 08:20

Trần Đặng Đăng Khoa được biết đến bởi hành trình 1.111 ngày đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, nhưng không nhiều người biết rằng, anh còn có niềm đam mê chạy bộ.

Tham gia giải chạy JEX Running 2022 tại TP.HCM vào cuối tuần vừa qua, travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa bày tỏ rằng, anh muốn cùng mọi người lan tỏa thông điệp về một cuộc sống năng động và ý nghĩa lớn lao của việc chăm sóc sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng.

Đồng thời, khi biết JEX Running 2022 sẽ góp phần ủng hộ cho chương trình hỗ trợ phẫu thuật xương khớp dành cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, anh càng hào hứng hơn vì có thể góp phần giúp nhiều người vượt qua bệnh tật để trở về với cuộc sống bình thường.

Đam mê chạy bộ của chàng trai đi vòng quanh thế giới Trần Đặng Đăng Khoa - 1

Trần Đặng Đăng Khoa tại giải chạy JEX Running.

Trần Đặng Đăng Khoa cho biết, anh rất ấn tượng vì trong khi hầu hết giải chạy chủ yếu dành cho giới trẻ, thì JEX Running hướng tới cả gia đình: người già, trẻ em cũng có thể tham gia. Đặc biệt, đây cũng là giải chạy đầu tiên có sự xuất hiện của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tư vấn sức khỏe xương khớp đồng hành cùng các VĐV xuyên suốt giải.

Là một travel blogger đặt dấu chân của mình khắp nơi trên khắp thế giới, Trần Đặng Đăng Khoa có những chia sẻ rất riêng dưới góc nhìn của một người theo chủ nghĩa xê dịch về vai trò của xương khớp.

Anh thổ lộ: “Rất nhiều lần một mình một xe đi qua những vùng đất xa lạ. Lúc này nếu chiếc xe có chuyện gì thì đó sẽ là một vấn đề rất lớn. Vì vậy, Khoa luôn coi xương khớp là bộ khung của cơ thể, cũng quan trọng như bộ khung của một chiếc xe. Cơ thể muốn khỏe mạnh và vận động tốt thì đòi hỏi xương khớp phải chắc khỏe, cũng như xe muốn chạy được thì bộ khung phải vững vàng”.

Đam mê chạy bộ của chàng trai đi vòng quanh thế giới Trần Đặng Đăng Khoa - 2

Trần Đặng Đăng Khoa cùng 1000 người tham gia JEX Running tại TP.HCM.

Năm 2020, sau chuyến leo núi ở Tây Bắc, anh chàng 8x này gặp vấn đề về sụn ở khớp gối chân phải, khiến cho bước đi không hoàn toàn khỏe khoắn như trước, dễ bị đau nhức khớp gối. Từ đó, anh thường xuyên sử dụng các loại đai hỗ trợ các khớp ở chân để giảm nguy cơ chấn thương, đồng thời sử dụng thêm JEX thế hệ mới để xương khớp dẻo dai, chắc khỏe, giảm đau nhức.

“Mình tự nhận thấy bản thân là người có nền tảng sức khỏe ổn mà đã như vậy, nên có lẽ đây là vấn đề chung của nhiều người. Đôi khi bạn nghĩ rằng bộ não, trái tim là quan trọng nhất, xương khớp dường như bị “lép vế” trong sự ưu tiên, hoặc “chờ” đến lúc già mới quan tâm đến nó.

Thực tế, tuổi trẻ cũng có thể gặp phải những cơn đau, khiến hành trình của bạn dang dở. Cuộc đời có ý nghĩa gì khi bạn có tiền của nhưng phải ngồi yên một chỗ? Cuộc sống quá ngắn để lãng quên và thế giới quá rộng để ngồi yên một chỗ”, Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ thêm.

Đam mê chạy bộ của chàng trai đi vòng quanh thế giới Trần Đặng Đăng Khoa - 3

Là người thường xuyên đi đó đây và đam mê chạy bộ, Trần Đặng Đăng Khoa hiểu rất rõ vai trò của xương khớp.

Cũng theo quan điểm của anh thì chạy bộ là bộ môn dễ tham gia mà lại rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Không chỉ tham gia các giải chạy, anh còn chạy một mình hoặc cùng bạn bè ở bất kỳ đâu anh đặt chân đến.

Trong balo của Trần Đặng Đăng Khoa lúc nào cũng có một đôi giày sneaker hoặc sandal để có thể chạy mọi lúc mọi nơi. Giày thì dùng để chạy lúc trời nắng còn sandal thì chạy lúc trời mưa để đỡ phải giặt và phù hợp với người hay di chuyển.

Anh đã chạy ở Mỹ, Mexico, Úc…, còn tại Việt Nam, anh có thú vui là khi đến một vùng đất sẽ rủ những người bạn ở đó cùng chạy quanh những địa điểm nổi tiếng như cầu Rồng - Đà Nẵng, cầu Nhật Bản - Hội An, Hồ Tây - Hà Nội. Về TP.HCM, anh thường chạy vào cuối tuần quanh cung đường Hoàng Sa - Trường Sa vòng quanh kênh Nhiêu Lộc với tổng chiều dài khoảng 15km.

Anh cũng tham gia các giải chạy trong nước với các cự ly 21km và 45km. Với anh thì ở giải nào cũng vậy, được đồng hành với những người có cùng đam mê là đủ, không quan trọng thứ hạng. Như giải JEX Running 2022 vừa qua tại TP.HCM, anh đã hoàn thành mục tiêu của mình là chạy cự ly 6km hết 36 phút.

Được biết, JEX Running 2022 là giải chạy do nhãn hàng JEX thế hệ mới phối hợp báo điện tử VnExpress đồng tổ chức. Giải chạy nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm nhãn hàng JEX có mặt trên thị trường, tiên phong chăm sóc xương khớp cho hàng triệu người Việt. Ngoài TP.HCM, các chặng tiếp theo của giải chạy sẽ diễn ra tại Quảng Ninh, Hà Nội trong thời gian tới.

Độc giả có thể xem thêm thông tin về giải chạy JEX Running 2022 và các kiến thức tập luyện chạy bộ tại đây.

Đam mê chạy bộ của chàng trai đi vòng quanh thế giới Trần Đặng Đăng Khoa - 4
Bảo Anh
Bài liên quan
Trịnh Văn Vinh giành suất thứ 6 dự Olympic cho thể thao Việt Nam
Lực sỹ Trịnh Văn Vinh giành suất dự Olympic 2024 cho đoàn thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất