Đắk Nông: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng vụ Rào Trăng 3

Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên | 26/10/2020, 14:16

Phúc là đối tượng đã sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền hỗ trợ chị Lê Thị Thu Thảo – vợ nạn nhân của sự cố Thủy điện Rào Trăng 3.

Hôm nay 26/10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phúc là đối tượng đã sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân giúp đỡ chị Lê Thị Thu Thảo – vợ nạn nhân của sự cố Thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 24/10, đối tượng bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ tại nhà riêng, chỉ sau 4 ngày gây án.

Theo đó, chiều ngày 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (xã Nâm Nung, huyện Krông Nô). Trong đơn chị Thảo cho biết, sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình có chồng hy sinh trong vụ Thủy điện Rào Trăng 3, các nhà hảo tâm đã thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Cùng ngày, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo vờ thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn có gắn đường link và hướng dẫn chị Thảo làm theo để được nhận tiền.

Tuy nhiên, sau khi làm theo yêu cầu của người này chị phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Sáng ngày 24/10/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Phúc (thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) để điều tra vụ việc.

Qua khám xét tại nhà riêng của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính....

Nguyễn Văn Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo đồng thời khai nhận còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ./.

Bài liên quan
Nhận biết các số điện thoại lừa đảo
VOVLIVE - Lừa đảo qua điện thoại là một trong các phương thức lừa đảo phổ biến hiện nay khiến không ít người bị mắc bẫy, vậy làm thế nào để nhận biết số điện thoại lừa đảo?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất