Đắk Lắk: Sôi nổi khí thế làm việc đầu năm

H Xíu – Hương Lý/VOV-Tây Nguyên | 27/01/2023, 20:37

Sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền Quý Mão, sáng nay (27/1, tức mùng 6 Tết), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã nghiêm túc trở lại làm việc với khí thế thi đua sôi nổi. Cùng với đó, nông dân cũng đã ra đồng lao động, chăm sóc cây trồng, với nhiều kỳ vọng vào một mùa vụ bội thu.

Sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền Quý Mão, sáng nay (27/1, tức mùng 6 Tết), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã nghiêm túc trở lại làm việc với khí thế thi đua sôi nổi. Cùng với đó, nông dân cũng đã ra đồng lao động, chăm sóc cây trồng, với nhiều kỳ vọng vào một mùa vụ bội thu.

Có mặt tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đắk Lắk vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Quý Mão, anh Trần Tuấn Song, ở xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột ngạc nhiên vì các thủ tục được thực hiện nhanh chóng khi anh làm lại giấy tờ cá nhân để trở lại thành phố Hồ Chí Minh làm việc. "Đây là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, tôi đến làm giấy tờ lý lịch tư pháp. Tôi thấy thái độ của cán bộ viên chức rất là tốt với nhân dân, hoàn thành thủ tục nhanh chóng", anh nói.

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, lượng người đến giải quyết công việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đắk Lắk chưa nhiều. Tuy vậy, tất cả các cán bộ, công chức, viên chức đã trở lại làm việc với tâm thế phấn khởi, sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Bà Đinh Thị Hương, chuyên viên Bảo hiểm xã hội tỉnh chia sẻ: "Tất cả anh em của Trung tâm hành chính công tỉnh Đắk Lắk đi làm rất đầy đủ và đúng giờ, tinh thần rất phấn khởi. Tất cả anh em trong trung tâm và cơ quan bảo hiểm xã hội với tinh thần phục vụ hàng đầu để cho mọi người đều vui vẻ, khi ra về họ cũng hài lòng với trung tâm".

Hôm nay cũng là ngày trở lại làm việc của công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Tại Cụm công nghiệp Tân An, Công ty Cổ phần Ban Mê Green Farm tổ chức ra quân sản xuất, gia công chế biến sầu riêng, ớt để xuất khẩu chuyến hàng đầu tiên của năm mới sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty Cổ phần Ban Mê Green Farm cho biết, trong suốt kỳ nghỉ Tết vừa qua, các hoạt động giao dịch, kết nối với khách hàng quốc tế vẫn được duy trì. Nhờ đó, công ty liên tiếp có được những đơn hàng mới và ra quân đầu năm với khí thế sôi nổi. "Hiện nay, số lượng đơn đặt hàng đã kín cho năm 2023, tăng gấp 3 so với năm 2022, với các sản phẩm như sầu riêng, bơ, ớt và chanh dây. Để đáp ứng đơn hàng xuất khẩu chúng tôi bắt đầu sản xuất từ mồng 6 với đơn hàng đầu tiên là  sầu riêng và ớt", bà chia sẻ.

Trên ruộng đồng, vườn tược, trong những ngày qua, nông dân Đắk Lắk cũng đã trở lại với công việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi sau những ngày nghỉ tết nguyên đán. Ai ai cũng hi vọng sẽ đạt được nhiều kết quả trong năm mới, mùa màng bội thu, giá cả ổn định và tăng cao. Anh Phan Quốc Thế, ở xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk nói: "Theo như dân cà phê thì đầu xuân cũng là đầu mùa khô, vì vậy phải xem cà độ chín hoa đã đủ chưa để tưới tắm, cắt cành sau thu hoạch, tưới tắm chuẩn bị cho đầu vụ mới. Điều người nông dân mong muốn nhất là mưa thuận gió hòa, giá cả, những năm gần đây giá cả hơi thấp người dân cũng khổ".

Sau những ngày vui xuân đón tết, người dân Đắk Lắk quay trở lại làm việc với tâm thế khẩn trương, nghiêm túc. Đây là tín hiệu vui, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023 này./.

Bài liên quan
8.000 học sinh tốt nghiệp THCS ở Đắk Lắk sẽ không được học ở THPT công lập
Năm học 2024 - 2025, có khoảng 8.000 học sinh tốt nghiệp THCS của tỉnh Đắk Lắk sẽ học ở các trường THPT ngoài công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất