Đắk Lắk, Lâm Đồng thêm nhiều ca COVID-19 cộng đồng, đa số đến từ TP.HCM

THANH HẢI | 09/11/2021, 18:24

Ngày 9/11, Đắk Lắk thêm 180 người dương tính SARS-CoV-2, Lâm Đồng ghi nhận 54 ca, đa số là du khách đến từ TP.HCM.

Ngày 9/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 180 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó TP Buôn Ma Thuột có 91 ca cộng đồng. 

Tính đến hôm nay (9/11), tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 5.516 ca COVID-19; 2.763 bệnh nhân đang điều trị và 30 ca tử vong.

Để không bỏ sót F0, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng gửi công văn tới UBND tỉnh, Sở Y tế đề nghị mở rộng thêm địa bàn sàng lọc lên thành 21 phường, xã. Thời gian hoàn thành ngày 10/11. Thành phố cũng đề nghị Sở Y tế cấp mẫu test, phương tiện phòng hộ và vật tư y tế do đang thiếu rất nhiều.

Đắk Lắk, Lâm Đồng thêm nhiều ca COVID-19 cộng đồng, đa số đến từ TP.HCM  - 1

Du khách từ TP.HCM đến Lâm Đồng đều phải test nhanh kháng nguyên. (Ảnh: Thanh Hải)

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, tỉnh ghi nhận 54 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP Đà Lạt có số ca COVID-19 nhiều nhất với 17 ca, chủ yếu là du khách tới từ TP.HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Khánh Hòa đến Đà Lạt.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ xây dựng 123 trạm y tế lưu động. Nếu số ca COVID-19 tăng lên trên 3.000 ca, tỉnh sẽ kích hoạt các trạm này, nòng cốt là lực lượng y tế cơ sở với sự giúp đỡ của y tế tư nhân và tình nguyện viên.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản chỉ đạo tới các địa phương, từ 0h ngày 9/11, tạm dừng các hoạt động dịch vụ như: Vũ trường, quán bar, chợ đêm, karaoke, massage, rạp chiếu phim, internet, trò chơi điện tử cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch. 

THANH HẢI

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất