Đắk Lắk: Giải quyết khiếu nại tố cáo góp phần làm tốt công tác nhân sự bầu cử năm 2021

Hương Lý/VOV-Tây Nguyên | 15/01/2021, 17:06

Năm 2021, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Lắk yêu cầu cấp uỷ các cấp không ngừng đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

Cấp uỷ các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại tố cáo để góp phần làm tốt công tác nhân sự bầu cử HĐND và UBND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 và bầu đại biểu Quốc hội khoá 15 là nội dung trọng tâm được Tỉnh uỷ Đắk Lắk chỉ đạo tại hội nghị về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng tổ chức sáng 15/1.

Năm 2020, các cấp uỷ đảng ở tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra hơn 960 tổ chức Đảng và 33.000 đảng viên. Qua đó đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng, 230 đảng viên, trong đó có cách chức 10 người, 4 người bị khai trừ khỏi Đảng. Tuy công tác kiểm tra giám sát tại Đắk Lắk đã được đẩy mạnh, nhưng còn một số hạn chế như: tình hình đơn thư tố cáo, khiếu nại còn phát sinh nhiều, diễn biến phức tạp chưa xử lý dứt điểm, việc xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm có trường hợp chưa đồng bộ, chưa gắn với trách nhiệm của người đứng đầu…

Năm 2021, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Lắk yêu cầu cấp uỷ các cấp không ngừng đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; đặc biệt là đối với các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm dễ phát sinh vi phạm, dư luận có nhiều bức xúc. Công tác này cũng góp phần làm tốt công tác nhân sự bầu cử HĐND và UBND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đại biểu Quốc hội khoá XV.

Ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Đắk Lắk cho rằng: “Việc giải quyết tố cáo khiếu nại góp phần làm tốt công tác nhân sự phục vụ bầu cử trong phạm vi toàn tỉnh. Vì vậy nhiệm vụ của cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp đòi hỏi các tổ chức đảng, cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra, giám sát phải nỗ lực cố gắng phấn đấu hơn nữa hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao trong năm 2021”./.

Bài liên quan
Cựu Bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng
Theo Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cựu Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan và Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc, Lê Duy Thành đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất