Đắk Lắk bắt đầu có mưa to, lên phương án di dời dân vùng trọng điểm ngập lụt

Công Bắc/VOV-Tây Nguyên | 27/09/2022, 14:47

Do ảnh hưởng của bão số 4, tại tỉnh Đắk Lắk đã bắt đầu có mưa, một số nơi có mưa to, nguy cơ ngập lụt là rất lớn. Các cấp chính quyền đang lên phương án để ứng phó, tại một số vùng trọng điểm ngập lụt đang chủ động huy động lực lượng để sẵn sàng di dời dân

Vùng lòng hồ dự án thuỷ lợi Krông Pách thượng, xã Cư San là khu vực trọng điểm về ngập lụt của huyện M’đrăk, tỉnh Đắk Lắk khi liên tục mấy năm qua mỗi mùa mưa bão đều hứng chịu từ 5 đến 6 đợt ngập lụt nghiêm trọng. Mặc dù Bộ NN&PTNT đã liên tục cảnh báo và đề nghị khẩn trương di dời dân khỏi vùng lòng hồ để tránh những thiệt hại, nhưng vì nhiều nguyên nhân, hàng trăm hộ dân vẫn ở trong khu vực nguy hiểm mỗi lần có mưa lớn.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND huyện M’đrăk cho biết, huyện đặc biệt lo lắng về mức độ nguy hiểm của vùng lòng hồ Krông Pách thượng khi phải đối diện với bão số 4. Do đó, ngay trong hôm nay, gần 100 người của các lực lượng nòng cốt phòng chống lụt bão đã được triển khai đến vùng lòng hồ này để chủ động ứng phó, di dời dân trong tình huống khẩn cấp.

 “Cả huyện đặc biệt chú trọng vùng lòng hồ Krông Pách thượng. Trong sáng hôm nay chúng tôi đã họp và thống nhất cử lực lượng gần 100 người vào ở trong khu vực này để đảm bảo khi có lũ bão, mưa lớn xảy ra để di dời các hộ dân ở cao trình thấp lên vùng đảm bảo an toàn, không chủ quan lơ là, đảm bảo tính mạng, tài sản cho bà con.”- ông Thạch nói.

Theo dự báo, bão số 4 sẽ gây mưa lớn ở phía Bắc tỉnh Đăk Lak, gồm huyện Ea Hleo và thị xã Buôn Hồ, lượng mưa phổ biến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm. Hệ quả mưa lớn ở 2 địa phương này là dồn nước gây ngập ở huyện Ea Súp.

Trước tình huống đó, ông Nguyễn Thiên Văn, Bí thư huyện uỷ Ea Súp cho biết, cả hệ thống chính trị của huyện đang tập trung cao nhất để ứng phó với tình hình mưa lũ có thể xảy ra. Việc vận hành, xả lũ của các hồ chứa được giám sát và thông báo sớm đến vùng hạ du để người dân chủ động ứng phó. Tại những vùng trũng, những vùng trọng điểm ngập lụt, công tác ứng trực được triển khai 24/24, các lực lượng sẵn sàng di dời dân. Đồng thời huyện cũng sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực để chi viện cho những vùng xung yếu nếu có tình huống bất thường.

“Lâu nay huyện biết khu vực nào hay xảy ra ngập lụt, cho nên chủ động thông báo cho người dân ở vùng thấp trũng, gắn với đó là công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tăng, bạt, mùng, mền, có những điểm nếu kéo dài có chốt chặn anh em để hỗ trợ người dân. Phối hợp các đồn biên phòng, đoàn kinh tế 737 với các lực lượng trong ban chỉ đạo phòng chống lụt như công an, huyện đội để sẵn sàng ứng cứu”- Bí thư huyện ủy Ea Súp nói.

Để ứng phó bão Số 4 , chiều qua (26/9) UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công điện khẩn gửi tất cả các huyện thị, sở ngành tập trung các giải pháp để chủ động ứng phó, đặc biệt chú trọng đến các khu vực xung yếu về ngập lụt, sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất