Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung

03/12/2020, 11:24

Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lễ trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung có hoàn cảnh khó khăn trong đợt lũ lịch sử vừa qua.

Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện “Thương về miền Trung”, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lễ trao tặng xe máy điện Vinfast Klara S cho em Phan Thị Nga, sinh viên quê Hà Tĩnh, lớp K63 Báo chí, Viện Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt bão lũ nặng nề vừa qua.

Trong chương trình, chiếc xe đã được bà Dương Thị Loan, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Truyền thông (SPLUS) mua đấu giá với mức 130 triệu đồng và chuyển toàn bộ khoản tiền này góp chung vào tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng tiền mặt, hiện vật và cam kết mà chương trình huy động được để gửi đến đồng bào miền Trung. 

Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung  - 1

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ (áo đen, giữa) cùng trao tặng tiền ủng hộ cho em Phan Thị Nga. (Ảnh: Hồng Nam)

Gia đình em Nga thuộc diện hộ nghèo, bố mất sớm, mẹ em sinh năm 1965 mang nhiều bệnh nặng, hiện phải về nhà vì không còn tiền nằm viện, không có khả năng lao động. 

Nga từ khi vào đại học đã phải đi làm thêm và tự trang trải cho học tập và sinh hoạt. Tuy nhiên, tháng 10/2018, do bị va chạm mạnh với ô tô và làm thêm trong thời gian dài nên tháng 7/2019, em bị bác sĩ chẩn đoán thoát vị đĩa đệm. Do đó, em không thể đi làm thêm nhiều như trước.

Trong đợt lũ vừa qua ở Hà Tĩnh, nhà của 3 mẹ con em do làm bằng tường đất từ lâu, bị ngâm ngấm nước, nguy cơ sập đổ nên không thể ở được. Mẹ và chị gái của em Phan Thị Nga đang phải tá túc ở nhà ông bà ngoại năm nay ngoài 70 tuổi. Ông ngoại Nga trong đợt lũ, chân bị nước ăn, do không có tiền điều trị kịp thời nên bị nhiễm trùng máu, hiện cũng đang phải nằm một chỗ.

Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung  - 2
Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung  - 3

Ông Nguyễn Thế Kỷ động viên em Phan Thị Nga học tập tốt và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. (Ảnh: Hồng Nam)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, cảm ơn bà Dương Thị Loan và công ty SPLUS đã cùng tập đoàn Vingroup đồng hành với VOV trong chương trình thiện nguyện hướng về đồng bào miền Trung, đồng thời bày tỏ hy vọng món quà này sẽ là nguồn động viên để em Phan Thị Nga cùng gia đình vượt qua khó khăn chồng chất.

Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung  - 4

Bà Dương Thị Loan, Giám đốc Công ty SPLUS, gửi tặng tiền đấu giá xe điện cho đồng bào miền Trung. (Ảnh: Hồng Nam)

Trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện “Thương về miền Trung”, Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam và đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức nhóm công tác, do ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám Đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài dẫn đầu, trực tiếp trao tặng cho đồng bào miền Trung.

Đợt trao tặng lần thứ 1 diễn ra tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình từ 17-20/11. Đợt 2 dự kiến từ ngày 7-10/12, nhóm công tác sẽ trực tiếp trao tặng cho bà con Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung  - 5
Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng xe máy điện cho sinh viên miền Trung  - 6

Sinh viên Phan Thị Nga sử dụng chiếc xe điện ngay sau lễ trao tặng. (Ảnh: Hồng Nam)

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất