Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9

17/09/2022, 09:15

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh ý nghĩa lớn lao của Quốc khánh 2/9 trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ ngày 15/9 tổ chức lễ tiếp tân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 1Lễ tiếp tân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam ở Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ. Ảnh: Phạm Huân/ PV VOV tại Mỹ

Buổi lễ có sự tham dự của hơn 200 khách mời là quan chức cao cấp Chính quyền và Quốc hội trong đó có Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink, đại diện chính quyền Thủ đô Washington, các cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ các nước ASEAN và ngoại giao đoàn, các tổ chức, doanh nghiệp, học giả, bạn bè Hoa Kỳ và đại diện cộng đồng người Việt.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 2Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu. Ảnh: Phạm Huân/ PV VOV tại Mỹ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh ý nghĩa lớn lao của Quốc khánh 2/9 trong lịch sử dân tộc Việt Nam, điểm lại những thành tựu đáng tự hào của đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế trong chặng đường 77 năm qua. Về quan hệ song phương, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng khẳng định quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ sau 27 năm bình thường hoá đã phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành quả to lớn trong tất cả các lĩnh vực từ chính trị - ngoại giao đến kinh tế - thương mại, giáo dục, giao lưu nhân dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 3Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink. Ảnh: Phạm Huân/ PV VOV tại Mỹ

Trao đổi tại buổi lễ, các khách mời đều đánh giá cao và bày tỏ lạc quan trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được cũng như những bước tiến trong quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ những năm vừa qua, khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác tích cực với Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất