Đại sứ Nga: Phương Tây đang phá vỡ "xương sống" của nền kinh tế Moscow

Mai Trang/VOV.VN (biên dịch) Tổng hợp | 20/05/2022, 11:33

Tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về xung đột và an ninh lương thực hôm 19/5, Đặc phái viên Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya cho biết, phương Tây đang cố gắng “phá vỡ xương sống” của nền kinh tế Nga.

“Sự thật là các bạn đã bị cuốn theo những nỗ lực không hiệu quả để phá vỡ xương sống của nền kinh tế Nga nhằm cô lập đất nước của chúng tôi”, ông Nebenzya nói.

“Hiện tại tôi chưa nói về những hậu quả nghiêm trọng không thể tránh khỏi đối với nền kinh tế của các nước phương Tây khi trừng phạt Nga. Chúng tôi không thể làm gì trước nguyện vọng ‘tự bắn vào chân mình’ của các bạn, thậm chí cả hai chân”, Đại sứ Nebenzya nêu rõ.

Ông Nebenzya cũng cho rằng phương Tây đang thổi bùng ngọn lửa “chiến tranh ủy nhiệm” với Nga ở Ukraine, gây ảnh hưởng đến các nước đang phát triển. “Trong bối cảnh các bạn đang khơi dậy ‘cuộc chiến ủy nhiệm’ với Nga ở Ukraine, về cơ bản, các bạn đã làm ảnh hưởng đến các nước đang phát triển, khiến họ có nguy cơ đối mặt với nạn đói”, quan chức Nga nhấn mạnh.

Đại sứ Nebenzya nói thêm rằng, Ukraine đang từ chối hợp tác về việc tạo ra một lối đi an toàn cho tàu thuyền ra khỏi Biển Đen dù Nga đã đưa ra phương án như vậy. Theo ông Nebenzya, nếu vấn đề này không được giải quyết, việc vận chuyển ngũ cốc của Ukraine bằng đường biển sẽ không thể diễn ra và điều này sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, phương Tây đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt chưa từng có nhằm gây ảnh hưởng đến nền kinh tế của Moscow. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các nước phương Tây đang tự "phản lưới nhà", làm tổn thương nền kinh tế của mình với các biện pháp trừng phạt Moscow, trong khi kinh tế Nga đang "dần ổn định"./.

Bài liên quan
Cách Nga và Ukraine bảo vệ vũ khí trước đòn tấn công của đối phương
Sau những cuộc giao tranh ác liệt trong xung đột Nga – Ukraine, cả hai bên đều đang bổ sung và thay thế những phương tiện, vũ khí đã thiệt hại trên chiến trường và cố gắng bảo vệ những phương tiện còn hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất