• image

    Đại Hội XIII của Đảng - Niềm tin và khát vọng

    Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa lịch sử đặc biệt; là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta. Đại hội mang niềm tin và khát vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đưa nước ta trở thành một nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ 21.
Chương mới nhất
  • 02/03/2021
    Hoạt động của Quốc hội trong 5 năm qua luôn được thôi thúc mạnh mẽ bởi tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của Nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của Dân tộc, vì sự phát triển bền vững của Đất nước. Đó không chỉ là phương châm hành động mà còn là sự cam kết, lời hứa của Quốc hội với Cử tri và Nhân dân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 24/02/2021
    Đại biểu dân cử là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, của nhân dân, lắng nghe tiếng nói của cuộc sống, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chắt lọc, chuyển tải những ý kiến, kiến nghị đó, quyết định bấm nút thông qua hay không thông qua các văn bản pháp luật, các quyết định quan trọng và sau đó dõi theo, giám sát quá trình thực hiện các quyết sách đó. Cho nên, năng lực, phẩm chất, trách nhiệm, tâm huyết, bản lĩnh của mỗi đại biểu dân cử là yếu tố quyết định, là thước đo chất lượng của các cơ quan dân cử.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/02/2021
    Nhiều đại biểu đề xuất các giải pháp nhằm huy động tối đa nguồn lực để đầu tư hạ tầng đồng bộ trong nông nghiệp nông thôn, vốn là thế mạnh của các địa phương có đông đồng bào dân tộc, theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế bền vững, đảm bảo khả năng chống chịu trước các rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu ngày một nghiêm trọng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/02/2021
    - Cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước cũng như kiều bào ta tại nước ngoài kỳ vọng những định hướng, mục tiêu từ những trang văn kiện được thông qua tại Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ nhanh chóng được thực hiện sinh động và đo đếm được trong thực tế đời sống. - Bình luận của nhà báo Uông Ngọc Dậu với nhan đề "Nhân dân trông mong một đội ngũ tự trọng và kiêu hãnh"
    Xem thêm Thu gọn
  • 04/02/2021
    Tối 2-2, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng - Tỏa sáng” chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chương trình với nội dung xuyên suốt ca ngợi vai trò lãnh đạo của Đảng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng tỏa sáng của đất nước.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2021
    Đất nước ta chuẩn bị đón một mùa Xuân mới với một quốc lực mới, khí thế mới, quyết tâm mới và hân hoan đón mừng thành công trọn vẹn của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Việt Nam sẽ thênh thang bước vào một nhiệm kỳ mới với tư thế tự tin và tràn đầy bản lĩnh của một dân tộc anh hùng. Vững tin bước vào một nhiệm kỳ mới, với hướng đi đúng đắn, khát vọng phát triển mãnh liệt và quyết tâm chính trị cao, đất nước ta nhất định sẽ lập nên kỳ tích phát triển mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2021
    Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thông qua Báo cáo chính trị về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội XIII và những năm tiếp theo, với những dấu mốc phát triển quan trọng của đất nước ta: Đến năm 2025 - là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; Đến năm 2030 - là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; Đến năm 2045 - trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Để thực hiện các mục tiêu đã nêu, trên cơ sở bám sát thực tiễn, xu hướng phát triển của đất nước và thế giới, Báo cáo chính trị đã cụ thể hóa 12 định hướng chiến lược phát triển đất nước trong thời kỳ 2021 - 2030. Các định hướng lớn bao quát những vấn đề phát triển quan trọng của đất nước trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó, vẫn tập trung vào 3 đột phá chiến lược nhưng ở yêu cầu mới, với sự thay đổi về chất…
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2021
    Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thành công trọn vẹn và tốt đẹp. Thành công đó là gì và do đâu đạt được? Cuộc trò chuyện với GS.TS Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận TW và ông Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết TW Đảng khóa XIII, Vụ trưởng vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác Quốc tế, Ban Tuyên giáo TW sẽ bàn luận về vấn đề này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/02/2021
    Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân: Tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/02/2021
    Đất nước ta chuẩn bị đón một mùa Xuân mới với một quốc lực mới, khí thế mới, quyết tâm mới và hân hoan đón mừng thành công trọn vẹn của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Việt Nam sẽ thênh thang bước vào một nhiệm kỳ mới với tư thế tự tin và tràn đầy bản lĩnh của một dân tộc anh hùng. Vững tin bước vào một nhiệm kỳ mới, với hướng đi đúng đắn, khát vọng phát triển mãnh liệt và quyết tâm chính trị cao, đất nước ta nhất định sẽ lập nên kỳ tích phát triển mới. Với sức mạnh Phù Đổng, tinh thần Bạch Đằng, Đống Đa bất diệt, khí thế quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, của chiến thắng Điện Biên Phủ và khí thế thần tốc của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, dân tộc Việt Nam anh hùng sẽ kiên định với tư tưởng Hồ Chí Minh, tự tin và mạnh mẽ vững bước trên con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội, tiếp tục đưa công cuộc đổi mới của đất nước ta tới bến bờ Vinh quang - Thịnh vượng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/02/2021
    Nội dung số: - Cán bộ chiến sĩ đảo Sơn Ca mừng Đảng- mừng Xuân. - Hội phụ nữ xã đảo Sinh Tồn hướng về Đại hội Đảng với nhiều việc làm thiết thực. - Đảo Nam Du những ngày gần Tết nguyên đán.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/01/2021
    Các đại biểu cùng người dân trên khắp mọi miền cả nước bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và gửi gắm những kỳ vọng vào các đại biểu trúng cử Ban chấp hành Trung ương khóa XIII.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/01/2021
    Theo chương trình làm việc, Ban Chấp hành Trung ương khoá XII báo cáo về công tác nhân sự khoá XIII, cùng với văn kiện, công tác nhân sự được xác định là then chốt để quyết định thành công trong thực hiện Nghị quyết đại hội. Ban Chấp hành Trung ương luôn quan tâm đến công tác này và tiến hành các bước, quy trình bài bản, chặt chẽ để lựa chọn, giới thiệu, bồi dưỡng các đồng chí dự kiến sẽ trình Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII. Bên lề Đại hội, các đại biểu đã bày tỏ kỳ vọng vào công tác nhân sự lần này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/01/2021
    Một trong những nội dung đặc biệt quan trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là bầu Ban chấp hành Trung hương khóa XIII. Đây là đội ngũ lãnh đạo cốt cán, gánh vác những trọng trách lớn lao, vì mục tiêu phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Sau khi bỏ phiếu chốt danh sách chính thức, cuối buổi chiều ngày 30/1/2021, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiến hành bầu Ban chấp hành trung ương khóa XIII. Bên lề Đại hội, các đại biểu bày tỏ tin tưởng vào lá phiếu của mình, sẽ lựa chọn được những đại biểu tiêu biểu, bầu ra Ban chấp hành đoàn kết, thống nhất để lãnh đạo đất nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển Việt Nam hùng cường.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/02/2021
    Sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng công bố kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, người dân vùng ĐBSCL rất phấn khởi. Người dân trong khu vực tin tưởng, kỳ vọng Ban lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thống nhất, dám nghĩ, dám làm, đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/02/2021
    Trong Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nêu rõ, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển toàn diện nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự cường và phát huy giá trị văn hoá, con người Việt Nam,thực sự trở thành động lực mới cho tăng trưởng và phát triển đất nước nhanh và bền vững. Đây cũng là nội dung chính của cuộc trao đổi với hai vị khách mời là Ông Nguyễn Hoa Cương – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và đầu tư và Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Giám đốc điều hành Hitachi Systems Việt Nam.
    Xem thêm Thu gọn
  • 01/02/2021
    Một trong những nội dung mới và là điểm nhấn quan trọng trong báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng đó là bổ sung thành tố “Dân giám sát, dân thụ hưởng” vào phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" thành "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Điều này cho thấy, Đảng ta không có lợi ích nào khác là phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Nhân dân là trên hết, vừa là chủ thể, vừa là động lực và mục tiêu của cách mạng. GS, Tiến sỹ Khoa học Phan Xuân Sơn - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Viết Chức, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội sẽ bàn luận, phân tích, làm rõ hơn giá trị và ý nghĩa của nội dung mới này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Đồng bào các dân tộc Tây Bắc đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, với sự tin tưởng và kỳ vọng ở Đại hội kỳ này sẽ tiếp tục đề ra những chủ trương, chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, vùng biên giới đặc biệt khó khăn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Nhân dân cả nước nói chung, công nhân vùng Đông Nam bộ nói riêng dõi theo Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với niềm tin tưởng rằng sự kiện trọng đại của đất nước sẽ thành công tốt đẹp, đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nêu bật khát vọng phát triển đất nước. Để hiện thực hóa khát vọng đó, việc xác định mục tiêu trong ngắn hạn, trung hạn và tầm nhìn dài hạn là đặc biệt quan trọng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, công việc hệ trọng của Đảng, được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả. Quán triệt tinh thần đó suốt chiều dài lịch sử, Đảng ta luôn giành sự quan tâm lớn đến công tác cán bộ. Đặc biệt trong nhiệm kỳ XII, Ban chấp hành Trung ương đã ban hành nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định để tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ để lãnh đạo đất nước hiện thực hóa khát vọng: Đến giữa thế kỷ XXI, Việt Nam trở thành nước phát triển, hùng cường, một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/01/2021
    Người dân cả nước cùng đất trời đang chuyển mình vào Xuân. Đất nước con Lạc cháu Hồng đang hát khúc khải hoàn trong một tâm thế mới: Thế nước - Lòng dân - Vận Đảng chưa bao giờ rạng danh - vững mạnh như ngày hôm nay. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng đón mừng một sự kiện trọng đại - đó là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc ngày 26/1 tại Thủ đô Hà Nội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/01/2021
    Tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra vào hôm qua, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trình bày Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Báo cáo nhấn mạnh: Khơi dậy tinh thần và ý chí, quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; dân tộc cường thịnh, trường tồn; phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Trò chuyện với anh Ngô Thế Nghị - Phó Bí thư thường trực, Đoàn thanh niên Học viện Thanh Thiếu nhi Việt Nam, cùng chia sẻ góc nhìn của người trẻ, bày tỏ mong muốn, kỳ vọng gửi tới Đại hội, tạo ra những chủ trương, giải pháp đột phá để phát triển đất nước trong các lĩnh vực trọng yếu.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Bày tỏ sự tin trưởng, kỳ vọng cao vào công tác nhân sự khóa mới, những người tham gia vào BCH TW, Bộ chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước phải thực sự có đức, có tài, có tâm và có tầm. Sau đây là chia sẻ của đại biểu Đỗ Trọng Hưng đoàn Thanh Hóa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Cùng với người dân cả nước, các cựu chiến binh rất vui mừng và gửi gắm tình cảm, nguyện vọng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Tiếp tục chương trình làm việc, các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thảo luận về các văn kiện Đại hội. Bên lề đại hội, các đại biểu bày tỏ nhất trí, đánh giá cao các nội dung định hướng và mục tiêu phát triển đất nước mà báo cáo chính trị đã đề ra tại Đại hội.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Đảng bộ khối Các cơ quan trung ương trực thuộc BCH Trung ương Đảng (với 61 Đảng bộ trực thuộc, hơn 82.000 Đảng viên), đây là Đảng bộ lớn với đặc thù là Tổ chức Đảng của các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và Nhà nước. Trước ngày khai mạc ĐH lần thứ XIII của Đảng, Đình Hiếu-Phóng viên Đài TNVN đã phỏng vấn đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy khối, trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ khối Các cơ quan trung ương dự ĐH XIII của Đảng về sự chuẩn bị cũng như những kỳ vọng của Đảng bộ khối vào ĐH lần này.
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng lần thứ XIII nhấn mạnh: Tạo bước chuyển biến căn bản nền kinh tế sang mô hình tăng trưởng trên cơ sở sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiến bộ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo… đã thể hiện khát vọng đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới. Để làm được điều này chúng ta phải có những thay đổi trong cách nghĩ, cách làm, đổi mới về tổ chức và cán bộ.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/01/2021
    Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khai mạc trọng thể sáng 26/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội. Đại hội XIII là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta, có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược cho tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/01/2021
    Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã chính thức khai mạc. Hai nội dung quan trọng nhất của mỗi kỳ Đại hội Đảng là thảo luận, quyết định đường lối, nhiệm vụ chính trị và bầu ra Ban chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới. Đây là hai nội dung có mối liên quan chặt chẽ và đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản trong suốt quá trình vừa qua. Cử tri và đại biểu Quốc hội tin tưởng Đại hội sẽ đưa ra được những quyết sách đặc biệt quan trọng tiếp tục đưa đất nước phát triển bền vững...
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    Thực tiễn đã chứng minh mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân là mối quan hệ gắn bó trong một chỉnh thể thống nhất. Sự thống nhất đó là nhân tố cơ bản làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta trong cách mạng giải phóng dân tộc, kháng chiến chống xâm lược; làm nên thắng lợi to lớn có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để dân tin, yêu Đảng và một lòng theo Đảng là nội dung của chương trình Xây dựng Đảng, với sự tham gia của khách mời là ông Nguyễn Viết Chức, Ủy viên Ủy ban Trương ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX...
    Xem thêm Thu gọn
  • 29/01/2021
    - Hội nghị lần thứ XV Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII hoàn thành nội dung chương trình đề ra. - Sức lan toả và niềm tin, kỳ vọng của đảng viên, nhân dân vào Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII. - Những kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 Khóa XII về sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
    Xem thêm Thu gọn
  • 28/01/2021
    Công tác nhân sự là vấn đề được đặc biệt quan tâm trong mỗi kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng cộng sản Việt Nam. Trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, công tác này đã được tiến hành chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng, khách quan và dân chủ trí tuệ để lựa chọn những đồng chí đứng đầu tham gia bộ máy lãnh đạo Đảng, đất nước. Đây cũng là sự kỳ vọng của nhân dân. Sự kỳ vọng của Đảng. Sự kỳ vọng của cả xã hội với các đồng chí được lựa chọn và giới thiệu. Đài TNVN giới thiệu đến quý vị thính giả cả nước bài viết của Nhà báo Uông Ngọc Dậu với nhan đề: “Nào người dậy sớm thức khuya”, qua sự thể hiện của Phát thanh viên Hải Yến.
    Xem thêm Thu gọn