Đại diện Việt Nam trao văn kiện gia nhập Hiệp ước Marrakesh cho Tổng Giám đốc WIPO

Hồ Điệp/VOV1 | 09/12/2022, 07:58

Tại Trụ sở Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Geneva đã trao cho Tổng giám đốc WIPO Daren Tang Văn kiện Việt Nam gia nhập Hiệp ước Marrakesh để nộp lưu chiểu.

Hiệp ước Marrakesh của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) được thông qua ngày 27/6/2013 tạo điều kiện tiếp cận các tác phẩm đã xuất bản cho người mù, người khiếm thị, người khuyết tật không có khả năng đọc chữ in và người khuyết tật khác không có khả năng tiếp cận tác phẩm để đọc theo cách thông thường.

Phát biểu tại lễ trao Văn kiện gia nhập của Việt Nam, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh việc Việt Nam gia nhập Hiệp ước Marrakesh đã ghi một dấu mốc quan trọng việc cân bằng hợp lý giữa bảo vệ quyền tác giả và bảo vệ lợi ích của người mù, người khiếm thị và người khuyết tật không có khả năng đọc chữ in, tác phẩm in ấn thông thường. Việc Việt Nam gia nhập Hiệp ước này cũng nhằm thực hiện chủ trương của Nhà nước Việt Nam hỗ trợ, tạo cơ hội để người khuyết tật tại Việt Nam được thực hiện quyền bình đẳng và hòa nhập cộng đồng một cách tốt nhất.

Tổng giám đốc WIPO Daren Tang nồng nhiệt chúc mừng Việt Nam gia nhập Hiệp ước Marrakesh, đồng thời khẳng định WIPO đảm bảo hỗ trợ các thư viện dành cho người mù, người khiếm thị không có khả năng đọc chữ in và các tổ chức phục vụ những người không có khả năng đọc chữ in tại Việt Nam trong việc kết nối với Dịch vụ sách toàn cầu ABC trực tuyến của WIPO để đóng góp và chia sẻ danh mục sách kỹ thuật số nhằm mục đích bổ sung cho bộ sưu tập và cung cấp cho những người mù, khiếm thị hoặc không có khả năng đọc chữ in tại Việt Nam.

Sau lễ trao Văn kiện, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cũng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Tổng giám đốc WIPO Daren Tang. Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Ban Lãnh đạo WIPO đã hỗ trợ Việt Nam trong triển khai các hoạt động hợp tác mà WIPO dành cho Việt Nam. Đại sứ cũng đề nghị WIPO tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác giữa Việt Nam và WIPO đã được hai bên thống nhất, trong đó có việc triển khai Hiệp ước Marakesh mà Việt Nam vừa gia nhập./.

Bài liên quan
Tăng cường sự tham gia của người khuyết tật trong các cơ quan dân cử
Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu, trao đổi và thảo luận về chương trình đào tạo các ứng viên là người khuyết tật để sẵn sàng tham gia ứng cử, trở thành đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp vào kỳ bầu cử năm 2026.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất