"Đãi cát tìm vàng" tại thị trường bất động sản

CTV Trần Hiền/VOV.VN | 22/11/2022, 16:22

Năm 2022, thị trường bất động sản đứng trước nhiều biến động nhưng cũng mang đến cơ hội phát triển và tăng trưởng thần tốc tại thị trường bất động sản (BĐS) Tây Nam Bộ.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản Tây Nam Bộ 6 tháng đầu năm 2022, bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ, cho biết nguồn cung bất động sản trong vùng đạt 6.500 sản phẩm; số lượng giao dịch là 2.550 sản phẩm; tỉ lệ hấp thu là 39%.

Nguồn cung mới theo các loại hình sản phẩm trong khu vực chủ yếu là đất nền khi chiếm tỷ trọng tới 45%, nhà phố chiếm 27%, căn hộ chiếm 25% và shophouse chiếm 4%.

Về giá bất động sản, bà Hoa cho rằng so với các vùng khác, giá đất ở khu vực Tây Nam bộ còn tương đối “mềm”.

Thiên đường “Đảo ngọc” với vị trí kết nối quan trọng

Thành phố đảo Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, với vị trí đắc địa nằm trong vịnh Thái Lan. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km² (theo thống kê số liệu đất năm 2005). Do vị trí biển bao bọc xung quanh nên thời tiết khí hậu ở đây tương đối mát mẻ và dễ chịu, nên dù đến Phú Quốc vào mùa nào đi chăng nữa thì vùng đất này cũng có cách để giữ chân khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.

Phú Quốc có 150km đường bờ cát biển dài trắng mịn, gần 100 đồi núi và có tới 36.000ha rừng với một hệ sinh thái rất đa dạng, độ che phủ rừng chiếm trên 60%. Điều đặc biệt, tuy  là đảo nhưng Phú Quốc lại có hồ nước ngọt dồi dào đảm bảo cho sự phát triển kinh tế xã hội của đảo và hệ sinh thái biển phong phú và hiếm có.

Với định hướng đến năm 2030, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Phú Quốc có những chính sách phát triển toàn diện phục vụ phát triển kinh tế. Nắm bắt được xu thế tất yếu của thị trường cũng như tri ân bà con đang sinh sống tại huyện đảo, Trung tâm ngay khi bắt đầu đưa vào hoạt động, Công ty BĐS Đảo Vàng hoàn toàn không thu phí môi giới hoặc phí sử dụng địa điểm giao dịch, nhằm chào đón và tạo điều kiện quay lại thị trường cho những nhà môi giới riêng lẻ, không chuyên, thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm khách hàng có nhu cầu đầu tư hoặc an cư lạc nghiệp.  

Môi trường văn minh - cộng đồng chia sẻ

Đảo Vàng hỗ trợ các bên để giao dịch được suôn sẻ, an toàn, thuận lợi; cung cấp cơ sở vật chất cần có, với các máy móc in ấn sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng và môi giới; sẵn sàng để bộ phận truyền thông chuyển tải thông điệp xác thực, bắt mắt, dễ hiểu, mà không tính bất cứ chi phí chia sẻ mặt bằng, không gian, hay phí môi giới từ giao dịch thành công. Điều này nhằm tạo điều kiện tối ưu để chào đón các môi giới yêu nghề có thể tự tin quay lại đam mê mà không gặp nhiều trở ngại. Sản phẩm cần bán, thông tin nhà môi giới, điểm đánh giá tin cậy đều được đăng tải rõ ràng, tăng thêm sự lưa chọn cho khách hàng có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Trung tâm Đảo Vàng chào đón cả những người dân đang có sản phẩm mong muốn ký gửi, miễn phí hoàn toàn chi phí môi giới thành công với sản phẩm BĐS có giá trị dưới 5 tỷ đồng, hướng dẫn người dân hoàn thành nghĩa vụ tài chính, thuế và hoàn thiện hồ sơ an toàn, đúng luật.

Điểm kết nối giao dịch cho tất cả

Không chỉ các công ty bất động sản được lợi từ mô hình này, mà những cá nhân môi giới độc lập cũng có thể tham gia sân chơi chung, kết nối thông tin, sử dụng không gian làm địa điểm tư vấn và giải đáp thắc mắc khách hàng. Tại trung tâm, GIS cũng đầu tư và bố trí các máy tính công cộng, các thiết bị hỗ trợ in ấn hồ sơ, hợp đồng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi giao dịch được thuận tiện. Trong thời gian gần nhất, Trung tâm Đảo Vàng sẽ định kỳ tổ chức các buổi chia sẻ thông tin, trau dồi kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, phổ biến các quy định mới... dành cho mọi cá nhân, công ty có đam mê và nhu cầu tìm hiểu thông tin có thể cùng ngồi lại.

Bảo vệ quyền lợi khách hàng, nhà đầu tư

GIS ra mắt dịch vụ tư vấn thủ tục, pháp luật (GIS Legal Services) được thực hiện bởi đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có chứng chỉ và kinh nghiệm lâu năm trong ngành bất động sản. Đây được xem là điểm đặc biệt, thêm một bước để bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi lựa chọn giao dịch tại trung tâm./.

Các dịch vụ được cung cấp bởi Văn phòng tư vấn GIS Legal Services:

- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong mọi giao dịch liên quan đến sản phẩm BĐS, đảm bảo tiêu chí pháp lý chuẩn, an toàn cho cả bên bán và bên mua.

- Hỗ trợ từ lúc tiếp nhận nhu cầu cho đến khi công chứng thành công.

- Giới thiệu dịch vụ bảo an, giữ gìn tài sản/bất động sản, kỳ vọng giảm thiểu các tranh chấp trái pháp luật gây mất trật tự tại dự án.

Bài liên quan
Thủ tướng: Đổi mới tư duy để phát triển Phú Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo quyết tâm xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, là nơi đáng sống, đảo tầm cỡ khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất