Đặc sắc tà áo dài truyền thống Việt Nam qua Hội ngộ sắc xuân 2022

09/01/2022, 16:02

Chương trình có điểm nhấn là phần trình diễn các trang phục áo dài truyền thống của các phu nhân đại diện cho các vùng miền đến từ các nước châu Âu.

Tối ngày 8/1 tại Praha, Thủ đô của Cộng hòa Czech, diễn ra Chương trình nghệ thuật Hội ngộ sắc xuân 2022, dưới sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu, Hội Văn hóa nghệ thuật tại Czech tổ chức.

Đặc sắc tà áo dài truyền thống Việt Nam qua Hội ngộ sắc xuân 2022 - ảnh 1Phần trình diễn các trang phục áo dài truyền thống của các phu nhân đến từ các nước châu Âu. Ảnh: Hải Đăng/ VOV- Praha

Chương trình có điểm nhấn là phần trình diễn các trang phục áo dài truyền thống của các phu nhân đại diện cho các vùng miền đến từ các nước châu Âu. Đây cũng là hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, nét đẹp và giá trị của chiếc áo dài Việt Nam, qua đó lan tỏa tình yêu áo dài đến mọi người, đồng thời góp phần tạo không gian nghệ thuật đặc sắc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech, Thái Xuân Dũng, nhấn mạnh bên cạnh những hoạt động nghệ thuật, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ cũng như tà áo dài Việt Nam tới các bạn bè Châu Âu, từ cuộc thi Áo dài phu nhân, một Quỹ Nhân ái đã được ra đời với mục đích giúp đỡ những kiều bào còn gặp khó khăn trong cuộc sống và các hoạt động hướng về quê hương đất nước. 

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất