Đà Nẵng trao quà cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung | 23/11/2021, 15:04

Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng vừa phối hợp với Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng do COVID-19.

Các đơn vị đã trao 216 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các Công đoàn cơ sở có nhiều trường hợp F0. Dịp này, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng hỗ trợ 1.500 “Túi an sinh Công đoàn” tặng đoàn viên người lao động hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, toàn thành phố có hơn 560 đoàn viên, người lao động là F0 và các F liên quan do dịch COVID-19. Thời gian qua, Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ đoàn viên, người lao động là F0 và các F liên quan, các đối tượng ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên 15.000 suất quà và tiền mặt, với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng, trích từ nguồn quỹ hoạt động xã hội công đoàn thành phố.

“Đợt dịch COVID-19 này, tại địa bàn thành phố đã có 180 doanh nghiệp phải ngừng hoạt động với 13.000 người lao động phải ngừng việc và nghỉ việc. Để góp phần hỗ trợ cho người lao động vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ cho công nhân lao động với hàng ngàn suất quà. Phối hợp với Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng trao quà cho F0 và các F liên quan. Thời gian đến, tổ chức Công đoàn thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các gói hỗ trợ một phần khó khăn cho đoàn viên và người lao động”, ông Lê Văn Đại nói./.

Bài liên quan
Công nhân chới với vì mất việc cuối năm: “Khốn khó vì bỗng dưng... mất việc”
Chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2023, thế nhưng những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp bị giảm đơn hàng, phải cắt giảm hàng nghìn lao động thay vì tuyển người như mọi năm. Hàng loạt công nhân ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai lại đột ngột mất việc, cuộc sống thêm chật vật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất