Đà Nẵng tiếp tục lùi thời gian cho học sinh đi học trực tiếp đến ngày 15/11

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 27/10/2021, 19:28

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng chiều 27/10, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố thống nhất lùi thời gian dạy và học trực tiếp đến ngày 15/11, thay đổi so với kế hoạch ban đầu vào học ngày 1/11.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong trường học tại các tỉnh, thành phố đang diễn biến phức tạp. Người từ vùng dịch về thành phố Đà Nẵng ngày càng nhiều, xuất hiện nguy cơ cao về dịch bệnh. Dựa trên đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất tiếp tục lùi thời gian cho học sinh đi học trực tiếp. Dự kiến, học sinh đi học trực tiếp vào ngày 15/11.

Chiều thứ 6 tuần này (29/10), Bộ Y tế tổ chức tập huấn tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em nên tuần sau mới có thể tổ chức tiêm phòng. Sau khi tiêm chủng 14 ngày, vaccine có hiệu lực, thành phố mới yên tâm cho các em đến trường trở lại. Bắt đầu từ thứ hai tuần sau, thành phố Đà Nẵng bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi. Ngành y tế phối hợp với ngành giáo dục và các quận, huyện triển khai các điểm tiêm theo kế hoạch đã ban hành. Giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng các trường phải có mặt tại các điểm tiêm để hỗ trợ học sinh trường, lớp mình. 

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Quan trọng nhất là để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh, phải hội tụ rất nhiều yếu tố như tình hình hiện tại và việc tiêm vaccine. Vì vậy sau khi xin ý kiến lãnh đạo thành phố thống nhất dời thời gian đi học lại vào giữa tháng 11. Đây là quyết định rất khó khăn nhưng trên hết là vì sự an toàn của các em. Đồng thời để đảm bảo các hoạt động, trong đó có triển khai công tác tiêm chủng”./.

Bài liên quan
Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách, Sở Xây dựng nói gì?
Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu thông tin liên quan việc chủ dự án Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách gây xôn xao dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất