Đà Nẵng tiếp nhận, xử lý trở lại hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính

PV/VOV-Miền Trung | 08/09/2020, 09:43

Đà Nẵng khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn) để thực hiện thủ tục hành chính.

Ngày 7/9, Văn phòng Đoàn Đại đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các cấp trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, kể từ ngày 7/9, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính để thực hiện việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Đà Nẵng khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn) để thực hiện thủ tục hành chính; sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính.

Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, từ 13h ngày 30/7, TP Đà Nẵng tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; dừng việc tổ chức tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư trực tiếp.

Từ ngày 24/7 đến nay, thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 300.000 người. Từ ngày 3/9 đến 12h ngày 7/9, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện hơn 61 ngàn người đại diện hộ gia đình, trong đó gần 57.000 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm./.

Bài liên quan
Xuất hiện biến thể phụ JN.1 nhưng COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát
JN.1 là biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có mức độ lây lan nhanh vừa được TP.HCM phát hiện ở các bệnh nhân COVID-19 nhập viện. Tuy nhiên, tình hình bệnh COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát và biến thể này không làm tăng độ nặng, thay đổi hệ miễn dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất