Đà Nẵng phạt nghiêm quán karaoke đón khách khi đã cấm

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 12/05/2021, 21:53

Ngày 12/5, 2 quận ở Đà Nẵng xử phạt 2 cơ sở karaoke với mức xử phạt mỗi cơ sở 15 triệu đồng vì không dừng hoạt động khi thành phố đã có lệnh tạm dừng kinh doanh.

Cuối ngày 11/5, Công an phường Mỹ An và phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra hành chính quán Karaoke Xuân Tùng Gold, địa chỉ 161 Ngũ Hành Sơn phát hiện chủ quán đang cho khách thuê hát, bất chấp lệnh cấm của địa phương khi có dịch.

Cụ thể, tại phòng số 203, cơ quan chức năng phát hiện 5 người đang tụ tập uống bia, mở nhạc. Đoàn kiểm tra lập biên bản, mời các đương sự liên quan về CAP test ma túy, cả 5 người đều âm tính với ma túy, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. UBND quận Sơn Trà ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng, thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán Karaoke Xuân Tùng Gold.

Trong ngày 12/5, quận Cẩm Lệ xử phạt 1 cơ sở kinh doanh karaoke không ngừng kinh doanh theo quy định, xử phạt hành chính 38 triệu đồng đối với 8 trường hợp tập trung đông người và 4 trường hợp không đeo khẩu trang.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý thật nghiêm khắc tất cả các hành vi vi phạm về phòng chống dịch như khai báo không trung thực, tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa. Ông Nguyễn Văn Quảng thông báo chiều nay (12/5), Cơ quan tư pháp thành phố Đà Nẵng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định an toàn nơi đông người theo Điều 359, Bộ luật Hình sự tại Thẩm mỹ viện AMIDA.

“Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các hành vi từ việc khai báo không trung thực, vi phạm “5K” dẫn đến hậu quả và vi phạm trong khu cách ly. Phải răn đe và xử lý nghiêm túc việc này. Tương tự như thế các hành vi có liên quan thì chúng ta cũng phải xử lý từ các cấp độ hành chính đến các cấp độ cao hơn”, ông Quảng nói./.

Bài liên quan
Nhiều sự kiện thể thao kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3-1975-2024), hôm nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa, thu hút đông đảo người dân tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất