Đà Nẵng: Không cấm bán hàng ăn mang về, không tạm dừng thi công công trình xây dựng

Thanh Hà/VOV-miền Trung | 22/07/2021, 20:03

Một số địa phương hiểu chưa đúng văn bản mới của thành phố dẫn đến có nơi cấm cửa hàng ăn uống bán mang về, tạm dừng thi công tại các công trình giao thông, xây dựng.

Chiều nay (22/7), tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch nhưng không có chuyện cấm bán hàng ăn mang về, không tạm dừng thi công các công trình giao thông, xây dựng, công trình xây dựng riêng lẻ.

24h qua, thành phố Đà Nẵng ghi nhận 46 ca dương tính với SARS CoV-2. Trong đó 37 trường hợp F1 đã cách ly tập trung, 2 ca trong khu phong tỏa, 5 bệnh nhân là các F liên quan, 2 bệnh nhân phát hiện từ việc lấy mẫu hộ gia đình. Đáng lư ý, 1 bệnh nhân ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê chưa rõ nguồn lây.

Trong số các ca mắc mới, chuỗi ca bệnh từ Công ty Việt Hoa phát sinh 26 ca là các trường hợp liên quan. Như vậy đến nay, chỉ riêng chuỗi Công ty Việt Hoa đã lây lan ra 143 trường hợp. Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm đại diện hộ gia đình đạt 108% kế hoạch. Qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình phát hiện 13 ca dương tính. Qua tầm soát hơn 37.000 mẫu tại 7 Khu Công nghiệp, ngành y tế Đà Nẵng đã cho biết đa số đều có kết quả âm tính.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, Công văn ngày 22/7 của UBND thành phố chỉ nêu thêm một số biện pháp mạnh phòng chống dịch nhằm hạn chế người dân ra đường. Vì vậy, những hoạt động được phép hoặc đã tạm dừng theo các văn bản trước đây tiếp tục có hiệu lực.

Tuy nhiên, một số địa phương hiểu chưa đúng văn bản mới của thành phố dẫn đến có nơi cấm cửa hàng ăn uống bán mang về, tạm dừng thi công tại các công trình giao thông, xây dựng. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, không cấm bán hàng ăn uống mang về, không tạm dừng thi công các công trình xây dựng, giao thông, kể cả công trình tư nhân nhỏ lẻ. Tuy nhiên, công nhân, thợ xây dựng các công trình phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trong văn bản đã nêu rõ, các công trình xây dựng, kể cả xông trình xây dựng lớn và gia đình đều đồng ý để hoạt động. Các địa phương đừng quá máy móc đối với công nhân đi lại. Nếu dừng công trình lại thì công nhân ở các tỉnh người ta ở lại lán trại thì cũng tụ tập đông người”.

Ông Lê Trung Chinh đề nghị các địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ người về từ TP.HCM đang cách ly tại khách sạn. UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì kiểm tra các công trình xây dựng đang thi công; Giao Văn phòng UBND thành phố ban hành mẫu xác nhận lưu thông thống nhất trong thành phố để người lao động đi lại thuận tiện. Các địa phương sớm triển khai việc chi trả hỗ trợ người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ./.

Bài liên quan
Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách, Sở Xây dựng nói gì?
Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu thông tin liên quan việc chủ dự án Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách gây xôn xao dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất