Đà Nẵng ghi nhận thêm 31 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 09/05/2021, 18:24

Từ 13h hôm qua đến 13h hôm nay (9/5), ngành Y tế thành phố Đà Nẵng phát hiện thêm 31 ca mắc Covid-19 mới.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, số ca mắc mới ghi nhận tại Đà Nẵng nhiều là do thành phố tập trung toàn lực truy vết thần tốc, nhanh chóng phát hiện trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 và toàn bộ ca ghi nhận mới đều liên quan đến 2 ổ dịch vũ trường New Phương Đông và thẩm mỹ viện AMIDA. Nếu so với năm ngoái, có ngày Đà Nẵng phát hiện đến 50 thì ca số ca phát hiện ngày hôm nay không nhiều bới năng lực xét nghiệm của Đà Nẵng được nâng lên rất nhiều. 

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, trong số 31 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận hầu hết là là các trường hợp F1 của bệnh nhân liên quan đến bar Phương Đông, Thẩm mỹ viện AMIDA, ở quận Hải Châu. Trong đó 27 ca mắc mới có liên quan đến Thẩm mỹ viện AMIDA.

Trong số này, N.T.D là nhân viên AMIDA đã lây cho 21 người. Như vậy, Đà Nẵng đã ghi nhận 48 trường hợp mắc Covid-19. Hiện toàn thành phố Đã phong tỏa cứng 7 khu vực, nhiều nhất là khu chung cư FHome với hơn 700 công dân. Hiện, thành phố đang điều trị cho 80 bệnh nhân.

Trong 24 giờ qua, Đà Nẵng đã truy vết và cách ly 277 người là F1, lấy mẫu hơn 7400 mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết: “Các đơn vị, các quận huyện đang khẩn trương thực hiện các biện pháp truy vết, thiết lập thêm nhiều cơ sở cách ly vì số người cần cách ly tăng thêm. Trung tâm y tế Hòa Vang cũng đã triển khai tiếp nhận điều trị 20 bệnh nhân điều trị Covid-19".

Tại quận Sơn Trà vừa phát hiện 1 ca mắc Covid-19 là công nhân làm việc tại 1 doanh nghiệp về công nghệ thông tin ở khu công nghiệp An Đồn. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của nhà đầu tư Nhật Bản với hầu hết là kỹ sư, kỹ thuật cao. Chủ doanh nghiệp và người lao động có ý thức rất cao và hợp tác rất tốt với địa phương trong công tác phòng chống dịch. Quận Sơn Trà đã đưa toàn bộ 250 công nhân của doanh nghiệp này vào cách ly tại 1 trường học trên địa bàn. Giám đốc doanh nghiệp này đề nghị và được Lãnh đạo thành phố cho phép thuê 1 khách sạn để đưa toàn bộ công nhân vào cách ly, tự trả chi phí.

Đại diện lãnh đạo các quận, huyện tại thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện đã khoanh vùng lấy mẫu hàng ngàn mẫu xét nghiệm, cách ly những trường hợp F1 nhưng khó khăn là theo Nghị quyết 16 của Chính phủ, người cách ly phải chi trả mỗi người 80 ngàn đồng một ngày, rất khó khăn cho người dân. Các địa phương đề nghị thành phố hỗ trợ chi trả.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng biểu dương các quận, huyện rất chủ động trong công tác phòng chống dịch; đề nghị ngành y tế và các địa phương tiếp tục thông tin nhanh về trường hợp ca mắc mới. Khi ghi nhận trường hợp nghi mắc Covid-19, Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phong tỏa mềm khu vực trường hợp dương tính thực hiện ngay việc khoanh vùng, khử khuẩn.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các địa phương tạm ứng ngân sách hỗ trợ trước cho người dân khu cách ly, xin ý kiến Thường trực HĐND về kinh phí hỗ trợ người dân tiền ăn hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục vào cuộc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các nhiệm vụ được giao; nhanh chóng xác lập vùng cách ly y tế để khoanh vùng kịp thời nguy cơ lây nhiễm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm. Các sở, ban, ngành, địa phương cần có những đánh giá chi tiết, cụ thể về những công việc thời gian qua, phát huy tối đa những thành quả đạt được, đồng thời bàn bạc, rút kinh nghiệm và khắc phục những vấn đề còn hạn chế.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các địa phương linh hoạt trong việc phong tỏa cứng, phong tỏa mềm các khu vực dân cư: “Theo tinh thần là chúng ta hạn chế tập trung đông người thì công tác tuyên truyền và xử lý của chúng ta là phải kiên quyết. Bởi vì có một cái khó trong thực hiện chỉ thị 16. Đó là theo tinh thần của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch thì phải thống nhất được với các địa phương lân cận. Thứ hai là việc này do Thủ tướng Chính phủ quyết định chứ không phải do Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định như đợt dịch trước đây"./.

Bài liên quan
Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách, Sở Xây dựng nói gì?
Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu thông tin liên quan việc chủ dự án Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách gây xôn xao dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất