Đà Nẵng chủ động ứng phó với bão Noru

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 24/09/2022, 23:21

Chiều nay (24/9), ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố chủ trì cuộc họp triển khai ứng phó với bão Noru trên biển Đông.

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ, bão Noru sẽ tiến vào khu vực biển Đông vào đêm mai (25/9), và sẽ tiệm cận bờ biển nước ta vào chiều tối ngày 27/9. Khả năng bão sẽ tiếp tục mạnh lên và đổ bộ trực tiếp vào khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, trong đó có Đà Nẵng, với xác suất khoảng 50 - 70%.

Triển khai công tác ứng phó với bão, đến thời điểm này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận ven biển kêu gọi, hướng dẫn phương tiện thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, tìm nơi tránh trú an toàn; Tổ chức hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu trú tránh bão đã được quy hoạch. Các địa phương cũng đã tổ chức ứng trực, thông tin, cảnh báo cho người dân, nhất là tại các khu vực trũng thấp, nguy cơ sạt lở cao, sẵn sàng phương án sơ tán, di dân nếu cần thiết. Công tác phòng chống ngập lụt đô thị, lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét trên sông đã và đang được các ngành, đơn vị rà soát, triển khai ứng phó.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị các sở ngành, đơn vị, quận huyện tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động phòng, tránh bão, kể cả du khách, các cơ sở lưu trú, lưu ý đến phương án sơ tán dân tại các vùng trũng thấp, có nguy cơ sạt lở.

“Đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự phối hợp với Công an, biên phòng Tổ chức hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, gia cố các công trình xây dựng, đồng thời tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú bão. Chủ tịch UBND các quận, huyện tổ chức đánh giá lại những nơi nguy hiểm có khả năng sạt lở, lũ quét hay là những nơi ngập sâu”, ông Trần Phước Sơn nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Kon Tum chủ động ứng phó mưa lớn, đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi
Chủ động với tình huống có mưa lớn do ảnh hưởng bão số 5, ngành chức năng tỉnh Kon Tum đang tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện các phương án để đảm bảo an toàn đối với các công trình thủy lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất