Đà Nẵng cho toàn bộ người lao động nghỉ làm việc từ 12 giờ trưa nay

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 27/09/2022, 14:16

Để chủ động ứng phó với bão số 4, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất cho công chức, viên chức, công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố nghỉ làm việc, dừng họp và các hoạt động tại các chợ bắt đầu từ 12 giờ ngày 27/9/2022.

Hiện nay, UBND các quận, huyện tại thành phố này đã lập kế hoạch ứng phó với bão số 4 sẽ tiến hành sơ tán  hơn 80.000 người, trong đó sơ tán tập trung hơn 25 ngàn người. Đà Nẵng dự kiến hoàn thành công tác sơ tán dân đến nơi an toàn trước trước 14h chiều nay (27/9)

Thành phố Đà Nẵng đặc biệt quan tâm về công tác thông tin, thông báo tình hình bão đến mọi người biết và chủ động phòng chống bão. Các xã, thôn đã dùng loa đưa tin đến tận người dân. Đà Nẵng cơ bản hoàn thành công tác cắt tỉa, chằng chống cây xanh tại các tuyến đường chính. Các quận, huyện, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải đã tiến hành nạo vét hệ thống cống rãnh, tập trung tại các khu vực xung yếu về thoát nước, có nguy cơ xảy ra ngập úng tại khu vực đô thị. UBND các quận, huyện đang phối hợp với các lực lượng vũ trang hỗ trợ công tác ứng phó, chằng chống, gia cố nhà cửa, sơ tán đảm bảo an toàn cho nhân dân trong thiên tai.

Sở Công thương thành phố Đà Nẵng đã ban hành Phương án cung ứng các mặt hàng thiết yếu hỗ trợ cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng mưa bão. Trong đó dự kiến hỗ trợ cho hơn 32.000 hộ với mức hỗ trợ 385.000 đồng/hộ để mua 4 mặt hàng dùng trong 3 ngày. Kinh phí hỗ trợ dự kiến hơn 12 tỷ đồng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất