Đà Nẵng: 2 ca mắc Covid-19 từ biến chủng tại Ấn Độ không có khả năng lây ra cộng đồng

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 24/05/2021, 18:34

Chiều 24/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin về 2 bệnh nhân là vợ chồng ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mắc biến chủng virus SARS-CoV-2 từ Ấn Độ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng khẳng định, 2 ca này không có khả năng lây cho cộng đồng, tại thành phố Đà Nẵng và Hà Nội.

Trước đó, TP Đà Nẵng đã gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford tại TP Hồ Chí Minh giải trình tự gene 44 mẫu virus. Trong đó 42 mẫu thuộc chủng B.1.1.7 là chủng lần đầu phát hiện ở Anh và 2 mẫu thuộc chủng B.1.617.2 là chủng lần đầu phát hiện ở Ấn Độ.

>> Đà Nẵng thông tin về 2 ca COVID-19 mắc biến chủng phát hiện lần đầu tại Ấn Độ

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC TP Đà Nẵng cho biết, 2 vợ chồng bệnh nhân này từ khi ở Hà Nội về Đà Nẵng đã được cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ngay sau khi cách ly tập trung, không có khả năng lây lan ra cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng.

Trong 3 ngày qua, mỗi ngày, Đà Nẵng ghi nhận 1 ca mắc COVID-19. Trong đó, ổ dịch tại Công ty Trường Minh lây lan nhiều nhất với 71 ca. Thành phố Đà Nẵng tập trung vào giải pháp xét nghiệm sàng lọc để sàng lọc. Đến nay, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 295.000 trường hợp. Trong đó, các địa phương đã hoàn thành việc lấy mẫu cho 30% đại diện hộ gia đình, riêng quận Sơn Trà đã lấy mẫu đại diện hơn một nửa số hộ gia đình.

>> Hầu hết ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng thuộc biến chủng của Anh

Cả thành phố có 25.000 công nhân đã được lấy mẫu, chiếm 38% số lượng công nhân trên địa bàn thành phố. Trong 2 ngày 24 và 25/5, thành phố Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm cho hơn 52.300 công nhân còn lại.

Đến nay, gần 9.000 lái xe taxi, grab, xe vận tải khách dưới 9 chỗ ngồi, xe công nghệ tại Đà Nẵng đã xét nghiệm COVID-19. Trong đó, chỉ phát hiện 1 ca mắc vào ngày 15/5. Các địa phương, ban ngành đề nghị cho phép các phương tiện vận tải khách công cộng hoạt động trở lại, đồng thời ngăn chặn người từ các địa phương khác về Đà Nẵng, quản lý chặt chẽ các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo./.

Bài liên quan
Lo ngại biến chủng mới, người dân Đắk Lắk đi tiêm vaccine COVID-19
Trước thông tin về sự xâm nhập vào nước ta của các biến chủng mới BA.4, BA.5 và cả biến thể phụ BA.2.12.1, những ngày qua, người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tích cực hơn trong việc đi tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 vaccine phòng COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất