Đà Lạt tiếp tục hút khách sau kỳ nghỉ Tết

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên | 29/01/2023, 10:43

Đến mùng 7 Tết (ngày 28/1), dù đã hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 nhưng Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, cộng với khí hậu mát mẻ, trong lành nên Đà Lạt – Lâm Đồng thu hút đông khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Lượng khách đông, một số cơ sở dịch vụ ăn uống ở khu vực trung tâm có lúc rơi vào tình trạng quá tải, nhưng mọi hoạt động đều diễn ra thông suốt và đảm bảo.

Do lượng khách du lịch rải đều, không tăng đột biến cùng thời điểm nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đáp ứng đủ nhu cầu lưu trú qua đêm của du khách.

Theo bà Đỗ Thị Thu Thủy (du khách đến từ tỉnh Bình Định), không chỉ chất lượng các dịch vụ đảm bảo, cảnh quan đẹp mà nhiều điểm đến lý tưởng, mới lạ và hấp dẫn đã khiến kỳ nghỉ Tết của gia đình ở Đà Lạt này càng thêm vui và ý nghĩa: “Tôi đến đây từ ngày mùng 1 Tết, như vậy coi như cả gia đình năm nay ăn Tết tại Đà Lạt rồi. Đây là lần thứ 2 quay lại, tôi thấy Đà Lạt có sự thay đổi, đẹp, sạch sẽ, văn minh, khí hậu rất dễ chịu”.

Khách đông, nhiều tuyến đường ở trung tâm TP. Đà Lạt xảy ra kẹt xe cục bộ nhưng không có tình trạng ùn tắc kéo dài như các thời điểm trước. Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, Công an TP. Đà Lạt cho biết để đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia điều tiết, hướng dẫn giao thông:

Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung nói: “Chúng tôi đã huy động 100% quân số, túc trực tại các giao lộ, các tuyến đường trọng điểm để điều tiết giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với công an các phường, xã tổ chức ra quân đảm bảo trật tự công cộng, trật tự mỹ quan đô thị cũng như phòng chống đua xe trái phép vào ban đêm”.

Theo ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng, tổng lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt dịp Tết Quý Mão 2023 ước đạt 250.000 lượt, tăng 2,5 lần so với Tết Nguyên đán năm ngoái; trong đó có 12.500 khách quốc tế. Hiện mặc dù đã hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng Đà Lạt – Lâm Đồng vẫn tiếp tục thu hút đông khách du lịch đến vui xuân./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất