Cựu danh thủ Malaysia: Cầu thủ Việt Nam cũng là người thường, tại sao phải sợ?

Hồng Nam | 11/06/2021, 10:52

Cựu danh thủ Datuk Ismail của bóng đá Malaysia cho rằng ĐTQG nước này không nên sợ hãi tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam sẽ bước vào cuộc so tài với Malaysia ở trận đấu lúc 23h45 đêm nay (11/6) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Sau 6 trận, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng, tràn đầy cơ hội lọt vào vòng sau nếu thắng cuộc so tài này, trong khi Malaysia chỉ có 9 điểm và sắp hết hy vọng.

4 trận gần nhất, Malaysia hòa 1, thua 3 trước tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe cũng đang chịu áp lực nặng nề sau trận thua 0-4 trước UAE. Tuy nhiên, cựu danh thủ Datuk Ismail của Malaysia cho rằng đội bóng của ông không nên dao động tâm lý hay run sợ.

Cựu danh thủ Malaysia: Cầu thủ Việt Nam cũng là người thường, tại sao phải sợ? - 1

Malaysia (áo vàng) cần thắng để nuôi hy vọng.

"Trước khi Malaysia thi đấu, rất nhiều bình luận tiêu cực từ cộng dân mạng về năng lực của đội tuyển quốc gia đã xuất hiện. Trận đấu còn chưa diễn ra, nhưng họ nói Malaysia đang không có tinh thần và như thể đã thừa nhận thất bại.

Malaysia phải tin rằng họ mạnh mẽ, xuất sắc hơn Việt Nam. Nếu thi đấu lấn lướt ở giữa sân, Malaysia không lép vế trước bất cứ đối thủ nào. Cầu thủ Việt Nam cũng có hai chân, hai tay như cầu thủ Malaysia. Tại sao chúng ta phải sợ?", Datuk Ismail chia sẻ. 

Theo cựu hậu vệ tuyển Malaysia, đây là thời điểm người hâm mộ nên ủng hộ ĐTQG, điều này sẽ giúp cầu thủ vững tin và có tinh thần thi đấu tốt hơn.

Cựu danh thủ Malaysia: Cầu thủ Việt Nam cũng là người thường, tại sao phải sợ? - 2

Malaysia bị chỉ trích sau trận thua UAE. 

"Tuyển Malaysia cần sự hỗ trợ của khán giả. Nếu không phải họ, không phải chúng ta, còn ai muốn cổ vũ cho Malaysia? Sự ủng hộ từ phía khán giả sẽ giúp các cầu thủ thi đấu nhiệt tình hơn". 

Datuk Ismail cho rằng Malaysia phải cầm chắc thế trận và kiểm soát bóng tốt để duy trì nền tảng thể lực trước tuyển Việt Nam. "Mãnh hổ" có hàng tiền vệ được đánh giá là chất lượng và khéo léo. Đây là nền tảng để Malaysia kỳ vọng vào 3 điểm, qua đó níu giữ cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng.

"Ở trận gặp UAE, các cầu thủ phải chơi với thể lực và tinh thần uể oải. Trong 10 phút cuối, họ thủng lưới tới 3 bàn. Malaysia kiệt sức vì phải đuổi theo bóng, thay vì kiểm soát bóng. Trong bóng đá, chỉ cần chúng tôi cầm được bóng, các cầu thủ sẽ không cảm thấy mệt mỏi", Datuk Ismail kết luận. 

Hồng Nam
Bài liên quan
U23 Việt Nam thiết lập cột mốc lứa Công Phượng, Quang Hải cũng chưa đạt được
Chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia đêm qua giúp U23 Việt Nam xác lập thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất