Cựu cầu thủ Pháp: Ligue 2 không thiếu tiền vệ nhanh nhẹn, kỹ thuật như Quang Hải

28/06/2022, 07:21

Từng chơi bóng nhiều năm ở Pháp trước khi sang Việt Nam, cựu cầu thủ Zarour Chaher tin rằng Quang Hải có "đất dụng võ" ở một giải đấu chuộng sức mạnh như Ligue 2.

Giải chuyên nghiệp của bóng đá Pháp - Ligue 1 và Ligue 2 - nổi tiếng là nơi chuộng cầu thủ châu Phi hoặc gốc Phi, chơi bóng dựa nhiều vào tốc độ và sức mạnh. Đây có thể là một thách thức lớn cho Nguyễn Quang Hải khi anh góp mặt ở giải đấu này. Tuy nhiên theo cựu cầu thủ người Pháp Zarour Chaher, Ligue 2 vẫn có "đất diễn" cho những cầu thủ nhỏ người như Quang Hải.

"Ligue 2 cũng giống Ligue 1, có nhiều cầu thủ châu Phi, hoặc người Pháp gốc Phi. Họ là những cầu thủ rất khỏe. Bởi vậy, đây là một giải đấu rất, rất nặng tính thể chất", Chaher giới thiệu về giải đấu ở quê nhà.

Cựu cầu thủ sinh năm 1983 từng nhiều năm chơi bóng ở Ligue 2 trước khi sang Việt Nam khoác áo CLB Khánh Hòa vào cuối sự nghiệp. Sau khi hết hợp đồng với đội bóng phố biển vào năm 2020, anh giải nghệ và trở về Pháp. 

Cựu cầu thủ Pháp: Ligue 2 không thiếu tiền vệ nhanh nhẹn, kỹ thuật như Quang Hải - 1

Quang Hải sắp gia nhập một CLB ở Ligue 2.

"Ligue 2 có rất nhiều cầu thủ cao lớn, nhưng bây giờ họ bắt đầu chơi bóng thiên về kỹ thuật nhiều hơn trước. Có khoảng 4 hay 6 đội có lối chơi tốt, nhưng nhìn chung là tính va chạm của giải đấu này rất cao", Chaher nói. 

"Đối đầu với những cầu thủ như vậy sẽ là một thách thức lớn cho Quang Hải nhưng điều đó không có nghĩa là cậu ấy không có cơ hội. Những cầu thủ cao lớn, như tôi chẳng hạn, thường là các tiền đạo hoặc trung vệ. Còn ở hàng tiền vệ, Ligue 2 cũng có không ít những cầu thủ nhỏ con, cỡ như cầu thủ Việt Nam thôi. Đó là những cầu thủ nhanh nhẹn, có kỹ thuật tốt như Quang Hải".

Ligue 2 là giải hạng hai của Pháp và có mặt bằng trình độ thua kém đáng kể so với Ligue 1. Tuy nhiên, so với V-League, đây vẫn là một sân chơi ở cấp độ cao hơn, theo nhận xét của Zarour Chaher. Theo cựu cầu thủ của CLB Khánh Hòa, khi sang Pháp thi đấu, Quang Hải phải thích nghi nhanh với 2 đặc điểm khác biệt lớn nhất, đó là nhịp độ chơi bóng nhanh và lối chơi đòi hỏi nhiều về yếu tố thể chất.

Ngoài ra, cầu thủ người Pháp cũng khuyên Quang Hải nên học thêm cả tiếng Pháp để tiện trong giao tiếp cả trong lẫn ngoài sân đấu. Pau là một thành phố ở phía Nam, gần Tây Ban Nha và cộng đồng dân cư ở khu vực này có thể ít hoặc không sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

"Còn một việc quan trọng không kém là cậu ấy cần học tiếng Pháp nhanh nhất có thể. Ở Paris thì nói tiếng Anh là đủ, nhưng một số vùng khác thì mọi người chỉ nói tiếng Pháp thôi. Cậu ấy có thể giao tiếp cơ bản trên sân bằng tiếng Anh, nhưng biết một chút tiếng Pháp sẽ tốt hơn", Zarour Chaher nói.

Cựu cầu thủ Pháp: Ligue 2 không thiếu tiền vệ nhanh nhẹn, kỹ thuật như Quang Hải - 2

Dù chuộng cầu thủ gốc Phi, Ligue 2 vẫn có chỗ cho những cầu thủ nhỏ con như Quang Hải thể hiện.

Ngoại binh từng chơi 4 mùa giải ở V-League cũng rất quan tâm đến việc Quang Hải gia nhập Pau FC. Anh có theo dõi thông tin và hỏi qua những người bạn cũ ở Việt Nam từ khi có tin đồn rằng Quang Hải chuyển đến Pháp thi đấu.

"Ở Việt Nam, tôi không thấy cấc cầu thủ nói đến việc sang châu Âu chơi bóng. Đa só các đội chỉ chơi bóng dài, nhưng Hà Nội FC không như vậy. Họ thực sự chơi bóng và điều đó tốt cho Quang Hải khi cậu ấy ra nước ngoài", Chaher bình luận.

"Tôi nghĩ đây là một nước đi tốt cho Quang Hải. Cậu ấy đã chơi đủ lâu ở Việt Nam rồi. Sang Ligue 2 sẽ là một cơ hội tốt. Cậu ấy hoàn toàn có thể chạm trán PSG hay những đội bóng mạnh ở giải đấu cúp, đối đầu với Messi, Neymar hay Mbappe chẳng hạn.

Tôi tin là Quang Hải có thể thi đấu được ở Pháp, vì tôi cũng đã từng chơi ở Ligue 2 mà. Nếu Hải chơi tốt ở đó, cậu ấy có thể được một đội bóng ở Ligue 1 để mắt tới, hoặc chuyển sang một giải đấu khác. Các đội bóng ở châu Âu quan tâm rất nhiều đến giải bóng đá Pháp đấy".

Minh Ngọc
Bài liên quan
Thực hiện thành công hơn 800 hồ sơ cấp lý lịch tư pháp trên VNeID
Trong ngày đầu tiên thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp được thực hiện thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất