Cuộc đua tứ mã tới chức vô địch V-League: Khúc cua định mệnh

PV/VOV.VN | 29/10/2020, 06:00

Bốn đội đang dẫn đầu trên BXH V-League sẽ ra sân cùng một thời điểm, tạo nên hai cuộc đối đầu trực diện mang ý nghĩa quyết định cuộc đua tới chức vô địch.

Viettel – Hà Nội FC: Sân Hàng Đẫy, 19h15 ngày 29/10

Cách đây một tháng, Viettel từng dẫn trước Hà Nội FC nhưng lại thua ngược 1-2 trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Tối nay, trận derby Thủ đô sẽ lại mang ý nghĩa quyết định danh hiệu khi hai đội đầu bảng chạm trán trong trận “chung kết mùa giải” của V-League 2020.

Giống như ở trận chung kết Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đang dẫn trước đối thủ cùng thành phố trong cuộc đua đường trường ở V-League, với khoảng cách 2 điểm trên BXH.

Nếu như Viettel nắm lợi thế điểm số thì cán cân chênh lệch đang nghiêng hẳn về phía Hà Nội FC khi xét tới thành tích đối đầu. Ở mùa giải này, đôi bên đã gặp nhau tới 8 lần (6 giao hữu, 2 chính thức) và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang bất bại trước người hàng xóm.

Trận đấu tối nay sẽ là gặp nhau thứ 9 giữa Viettel và Hà Nội FC ở mùa giải này. Sau rất nhiều “kinh nghiệm đau thương”, liệu Viettel có thể phục thù hay Hà Nội FC sẽ lại “át vía” đối thủ để vượt lên trong cuộc đua vô địch V-League?

Sài Gòn FC - Than Quảng Ninh: Sân Thống Nhất, 19h15 ngày 29/10

Hồi đầu tháng này, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh đã gặp nhau trong vòng đấu cuối cùng ở giai đoạn I. Trận đấu trên sân Thống Nhất kết thúc bất phân thắng bại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thời điểm đó, trận hòa 0-0 trước Than Quảng Ninh vẫn giúp Sài Gòn FC giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, nếu tỷ số đó lặp lại trong cuộc đọ sức tối nay thì nhiều khả năng là hai đội sẽ phải “hít khói” và xem như tắt ngấm hy vọng đua vô địch.

Kịch bản trận đấu giữa Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh lần này hứa hẹn sẽ gay cấn hơn nhiều so với cuộc đọ sức cách đây chưa đến một tháng, khi đôi bên phải vào trận với tâm thế chiến đấu “một mất, một còn”.

Đáng chú ý, trận đấu trên sân Thống Nhất còn là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa 2 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới mùa này, khi Pedro Paulo của Sài Gòn FC đang có 9 bàn thắng còn Jermie Lynch của Than Quảng Ninh đang có 8 bàn./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4: Đại diện Việt Nam gặp đội mạnh
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4, đại diện Việt Nam gặp đối thủ đẳng cấp, sôi động các trận đấu Cúp C2 châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất