Cùng Rangers vô địch Scotland, HLV Gerrard có danh hiệu đầu tiên

PV/VOV.VN Clip: Daily Record | 08/03/2021, 09:47

Steven Gerrard đã có danh hiệu đầu tiên trên tư cách HLV khi cùng Rangers đăng quang chức vô địch giải bóng đá Scotland.

HLV Steven Gerrard cùng các học trò ở Rangers đã chính thức lên ngôi giải VĐQG Scotland, sau khi Celtic bị Dundee cầm hòa ở vòng 32. Đội chủ sân Ibrox lên ngôi vô địch sớm 6 vòng đấu khi bỏ xa Celtic tới 20 điểm trên bảng xếp hạng. 

Ở vòng đấu 32, đội bóng của Gerrard đã vượt qua St Mirren tại Ibrox với tỷ số 3-0 đậm đà. Chiến thắng này đã tạo áp lực lớn lên Celtic, đội thi đấu sau. Và đoàn quân của Neil Lennon đã không thể ghi bàn trước Dundee, để chính thức trở thành cựu vương sau 9 năm thống trị. 

Chức vô địch này của Rangers đã giúp đội bóng này thiết lập hàng loạt kỷ lục ở bóng đá Scotland. Họ trở thành đội vô địch sớm nhất lịch sử giải đấu số một Scotland. Ngoài ra, Rangers vô địch khi có thành tích bất bại (28 trận thắng, 4 trận hòa). Rangers cũng sở hữu một hàng thủ vững chắc. Họ chỉ mới nhận 9 bàn thua ở mùa này, đối mặt với 59 pha dứt điểm trúng đích. Thủ môn McGregor cũng có đến 24 trận giữ sạch lưới. Rangers không có bất cứ sai lầm dẫn đến bàn thua nào.
 

Đây là danh hiệu đầu tiên của cựu cầu thủ Liverpool trên tư cách HLV kể từ khi theo nghiệp cầm quân năm 2018. Mùa giải này, Gerrard đang dẫn dắt Rangers thi đấu tốt không chỉ ở giải Scotland mà còn ở đấu trường châu Âu. Họ đã vào đến vòng 1/8 Europa League. Tính từ đầu mùa giải, Rangers đã trải qua 42 trận đấu và họ chỉ thua duy nhất 1 trận ở Cúp Liên Đoàn Scotland. 

Chức vô địch Scotland 2020/2021 giúp Rangers giành vé dự vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa 2021/2022. Họ có thể vào thẳng vòng bảng của đấu trường số 1 châu Âu nếu vô địch Europa League mùa này. 

Hiện tại, thầy trò HLV Gerrard vẫn còn mục tiêu ở Europa League và FA Cup Scotland, nếu đăng quang cả 2 giải đấu này, Rangers sẽ đoạt cú ăn ba đáng nhớ./. 

Bài liên quan
Lương Duy Cương mắc lỗi hệt sai lầm của Steven Gerrard
Pha trượt chân của Lương Duy Cương khiến cộng đồng mạng liên tưởng đến tình huống trượt chân của Steven Gerrard.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất