Cửa hàng ở khu vực thí điểm “thẻ xanh COVID-19” ở TP.HCM dè dặt mở cửa trở lại

Trịnh Giang-Việt Hùng/VOV-TP.HCM | 17/09/2021, 17:54

Với việc được phát phiếu mua hàng 1 lần/tuần, từ ngày 17/9, người dân tại các địa phương thí điểm “thẻ xanh COVID-19” có thể đến các hệ thống siêu thị để mua sắm.

Trong ngày đầu tiên TP.HCM thí điểm “thẻ xanh COVID-19” tại Quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ các khu chế xuất và khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố, chỉ có một số cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu hoạt động trở lại; các siêu thị “vùng xanh” cũng mở cửa đón khách sau một thời gian cung ứng hàng hoá theo hình thức đi chợ hộ.

Dọc đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập (Quận 7) chỉ có một số cửa hàng kinh doanh đồ ăn, lương thực, thực phẩm tươi sống,… mở cửa trở lại. Theo các chủ cửa hàng thì người dân vẫn đặt mua qua các kênh online, lượng đơn hàng ổn định. Một số tiệm bán đồ ăn nhanh cũng tiến hành lau dọn khu chế biến thực phẩm, chuẩn bị nguyên liệu, hộp đựng… trong thời gian chờ quận thẩm định các tiêu chí để được gắn bảng hộ kinh doanh “xanh”.

Bán hàng trở lại sau 3 tháng thực hiện giãn cách, chị  Kim Oanh - chủ tiệm gà rán trên đường Nguyễn Thị Thập cho biết, chị và hai nhân viên đã tiêm 1 mũi vaccine, thực hiện “3 tại chỗ”, test nhanh COVID-19 2 ngày/lần,... Tuy nhiên, chị Kim Oanh dự kiến sẽ nhập ít nguyên liệu, tạm thời bán cho khách quen, khách vãng lai để thăm dò nhu cầu. Nhiều đơn hàng trong sáng nay cũng bị huỷ do không có shipper.

“Nói chung đơn hàng nhiều hơn so với thời điểm trước giãn cách. Cửa hàng hoạt động, khách cũng có nhu cầu. Mở cửa trở lại cũng nhiều khó khăn nhưng tôi cũng cố gắng khắc phục để kinh doanh”, chị Oanh nói.

Với việc được phát phiếu mua hàng 1 lần/tuần, từ ngày 17/9, người dân tại các địa phương thí điểm “thẻ xanh COVID-19” có thể đến các hệ thống siêu thị để mua sắm. Tại siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập (Quận 7), khách hàng đều thực hiện khai báo y tế, tuân thủ 5K phòng dịch, các quầy thanh toán đều có khách chờ nhưng không quá đông.

Chị Khánh Huyền, ngụ tại phường Bình Thuận (Quận 7) đang mua thực phẩm tại siêu thị này cho biết: “Siêu thị mở cửa lại, người dân rất nề nếp xếp hàng. Siêu thị cũng không quá đông, đồ ăn cũng tươi ngon. Nói chung được đi siêu thị thì sẽ thuận tiện hơn. Mỗi lần đi, tôi có thể mua nhiều mặt hàng để phục vụ cho nhu cầu của mình tốt hơn”.

Tại huyện Củ Chi, nhiều xã và thị trấn đang triển khai song song hoạt động đi chợ hộ và phát phiếu trong thời gian thí điểm thẻ xanh COVID-19. Theo chính quyền thị trấn Củ Chi và xã Phước Vĩnh An, dự kiến người dân sẽ được phát phiếu đi chợ 1 lần/tuần từ ngày 18/9 đến ngày 20/9. Những hộ dân chưa đủ điều kiện mua hàng trực tiếp thì địa phương sẽ tiếp tục đi chợ hộ.

Về hoạt động kinh doanh, nhiều hộ tại thị trấn Củ Chi và xã Phước Vĩnh An cũng đã hoạt động trở lại với sự giám sát và hỗ trợ tối đa từ địa phương. Các chợ dã chiến sẽ được mở lại nhằm phục vụ người dân tại các xã như Phước Vĩnh An, xã Hoà Phú và xã Nhuận Đức./.

Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất