Cử tri TP.HCM yêu cầu xử nghiêm tiếp viên Vietnam Airlines để lây nhiễm COVID-19

01/12/2020, 12:46

Cử tri Quận 2 (TP.HCM) đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm việc tiếp viên hàng không Vietnam Airlines để lây nhiễm COVID-19.

Sáng 1/12, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc với cử tri Quận 2. Tham dự có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TP.HCM.

Do dịch COVID-19 có diễn biến mới, nên cử tri tới tham dự buổi tiếp xúc phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt từ đầu. 

Cử tri TP.HCM yêu cầu xử nghiêm tiếp viên Vietnam Airlines để lây nhiễm COVID-19 - 1

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: PLO.VN)

Tại buổi tiếp xúc, ông Diệp Sáng, cử tri phường Cát Lái cho rằng thành phố đang đi vào giai đoạn nguy hiểm khi BN1342 là tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines đã lây COVID-19 cho BN1347 là giáo viên tiếng Anh.

“Cần phải làm việc lại với khu cách ly tập trung này. Anh mới 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, chưa xét nghiệm lần thứ 3 đã cho về cách ly ở nhà, tức là mới chỉ cách ly tập trung được 4 ngày. Trong thời gian cách ly ở nhà, tiếp viên này đã giao lưu với một số người khác nên xảy ra tình trạng lây nhiễm như vậy”, ông Diệp Sáng nói và đề nghị thành phố phải xem xét kỹ vụ việc, xử nghiêm những người vi phạm quy định về cách ly y tế, để dịch bệnh lây ra bên ngoài.

Trước đó, chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP.HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng, chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp bệnh nhân lây nhiễm.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, ca dương tính mới vừa được công bố (BN1347) liên quan trực tiếp tới BN1342 (công bố chiều 29/11).

Trong thời gian ở tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 14 - 18/11, BN1342 tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (BN1325).

Sau khi xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính, BN1342 được về cách ly tại nhà trọ (P305, lầu 3, số 50 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân này tiếp xúc trực tiếp với 3 người, gồm mẹ đẻ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó, người bạn nam (SN 1988, trú tại Phường 3, Quận 6, TP.HCM) tới sống cùng. Ngày 28/11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả dương tính. Ngay lập tức, 3 trường hợp tiếp xúc trực tiếp trên được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong đó, người bạn nam cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này được xác định là BN1347.

Ngay khi thông tin này được công bố đã khiến dư luận bức xúc, nhiều người đặt câu hỏi liệu có sự buông lỏng quản lý khu cách ly của Vietnam Airlines? Vì sao mới cách ly được 4 ngày và 2 lần xét nghiệm âm tính đã cho nam tiếp viên hàng không rời khu cách ly tập trung để về cách ly ở nhà? Tại sao nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đang cách ly tại nhà lại tiếp xúc gần với mẹ và 2 người bạn?

Bài liên quan
TP.HCM sắp có mưa dông sau chuỗi ngày nắng như đổ lửa
Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, từ hôm nay (17/4) đến ngày 20/4, do hoạt động của nhiễu động gió đông nên TP.HCM và vài nơi khu vực Nam Bộ sẽ có mưa dông vào chiều tối.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất