Cứ hết nửa bình đã nơm nớp lo đổ xăng

Chu Đức/VOVGT | 20/11/2022, 09:06

Việc xếp hàng, chờ đợi khá lâu mới được đổ xăng trong thời gian qua đã khiến cư dân thị thành phải điều chỉnh lịch trình cũng như thói quen tiếp nhiên liệu cho phương tiện của mình.

Điển hình là chị Nguyễn Lan Chi, một người đang sinh sống ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

PV:Chào chị Chi, những ngày đã qua, việc đổ xăng của chị diễn ra thế nào?

Chị Nguyễn Lan Chi: Trước giờ tôi cũng không để ý quá nhiều đến việc đổ xăng. Nhưng gần đây, tôi thấy tình trạng khan hiếm, quá tải đổ xăng khá nhiều. Mấy hôm trước, tôi cũng tranh thủ buổi trưa đi ra ngoài xem có hàng nào vắng thì đổ.

Nhưng gần như tất cả hàng xăng người chờ rất đông, có xe còn đỗ tràn ra cả đường nữa. Có đêm tôi đi chơi về muộn, tầm 11 rưỡi, thì các hàng xăng dù đang có xe bồn tiếp xăng, mọi người chưa được đổ nhưng cũng xếp hàng rất đông.

Nên tôi vẫn chủ quan, thấy chưa cần thiết lắm, đến sáng nay, xe nhấp nháy đèn 2 ngày rồi thì tôi mới quyết tâm đi đổ. Tôi đi mấy hàng. Có cây tư nhân thì từ chối phục vụ, không bán, đi vài cây khác thì tôi cũng mua được, tôi chỉ xếp hàng độ 5-10 phút thôi cũng mua được xăng rồi.

PV: Chứng tỏ xe của chị có sức chịu đựng về nhiên liệu khá tốt, đèn nhấp nháy báo tới 2 ngày.

Chị Nguyễn Lan Chi: Vâng. Đúng rồi

PV:Tôi từng biết một số người không được may mắn như chị. Tức là xe sắp cạn xăng mà phải đi lòng vòng nhiều nơi để mua xăng, dẫn đến chết máy. Chị đã lâm vào tình cảnh đó bao giờ chưa?

Chị Nguyễn Lan Chi: Tôi trước giờ nói thật là rất hay lười đổ xăng, vì con gái mà. Đa phần cứ nhấp nháy vài ngày tôi mới đổ. Cũng may là chồng tôi hay đi xe hơn nên tôi cũng chưa phải dắt bộ lần nào.

PV:Nhưng với tình trạng như thế này, thì nếu gặp cây xăng nào vắng vắng thì nếu chưa cạn xăng thì tôi cũng tranh thủ mua, tránh việc khi hết xăng mà lại khó đi đổ.

Chị Nguyễn Lan Chi: Như vậy hành vi mua nhiên liệu của chị cũng đã thay đổi rồi. Vậy chị có kinh nghiệm nào đúc rút trong giai đoạn vừa qua không. Tôi vẫn nhớ có một hình ảnh khá nổi tiếng là cư dân mạng bí bách đến mức phải lên shoppee đặt xăng online.

Đương nhiên, hiện việc đổ xăng đã tạm thời bớt khó khăn hơn, và hình ảnh đó chỉ mang tính châm biếm, nhưng chúng ta vẫn cần chuẩn bị trong những tình huống xấu tương tự có thể xảy ra trong tương lai?

Thú thật tôi cũng đã từng phải săn rất nhiều vào 11h đêm hay giữa trưa từ 10h trở đi thì các cây xăng vẫn đông. Cách còn lại tôi cũng từng thử là mua xăng trong giờ làm việc xem nó có đỡ đông hơn không. Hoặc như tôi nói, đi trên đường gặp cây xăng vãn vãn thì mua luôn, đừng để hết xăng mới mua. Như thế an tâm hơn là việc đợi lúc nhấp nháy như thế này thì chờ bao lâu vẫn phải chờ thôi.

PV:Chị có mong muốn nào muốn đề đạt không?

Chị Nguyễn Lan Chi: Thật sự là tôi cũng không tìm hiểu kỹ về vấn đề này, nên cũng không hiểu tại sao vừa qua, mọi người mua xăng khó thế. Có thể là do cây xăng tư nhân đóng không bán hay sao. Nên tôi rất hy vọng, việc mua xăng trở lại như cũ, đỡ khó khăn cho mọi người. Vì vừa rồi xảy ra việc bán xăng lề đường xảy ra, giá đội lên rất nhiều. Nên tôi mong cần quản lý sớm, vì xăng là vấn đề khá thiết yếu.

PV:Cảm ơn chị./.

Việc điều hành giá, chiết khấu xăng dầu, khắc phục tình trạng các cây xăng càng bán càng lỗ là những vấn đề vĩ mô thuộc phạm vi chức năng của các ban ngành. Trong bối cảnh đó, ở góc nhìn của người tiêu dùng, họ cũng đã có những điều chỉnh hành vi, thói quen tiếp nhiên liệu cho phương tiện cá nhân, hoặc cân nhắc chuyển sang các phương tiện phi cơ giới, phương tiện công cộng.

Khủng hoảng mua xăng dầu là điều không ai mong muốn. Nhưng nếu là người lạc quan, các bạn có thể coi cuộc khủng hoảng vừa rồi là một cơ hội để đánh giá lại sự phụ thuộc của bản thân vào phương tiện cơ giới.

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Chưa ngừng đà đi xuống
VOVLIVE - Giá dầu thế giới hôm nay đi xuống khi một loạt dữ liệu đáng thất vọng gần đây cho thấy lạm phát đang tăng mạnh hơn dự kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất