Cử chỉ gây chú ý của mẹ chồng khi đưa con dâu vào viện lúc con trai vắng nhà

14/07/2022, 17:00

Cái cảnh mẹ chồng nàng dâu hoạnh họe, cắn đắng nhau đã trôi vào dĩ vãng từ lâu lắm rồi khi gặp tình huống như câu chuyện dưới đây.

Nhắc đến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, hầu hết đều không có mấy thiện cảm khi nhớ về những mâu thuẫn thường được khắc họa trên phim ảnh, tranh truyện. Thế nhưng, ít người biết rằng thời đại đã đổi thay rất nhiều và thực tế, mối quan hệ của hai người phụ nữ này không những chẳng tiêu cực mà còn ấm áp đến mức khiến người ngoài nhìn vào cũng muốn “tan chảy”.

Câu chuyện được một chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội từng chiếm trọn tình cảm của người đọc. Cụ thể, anh chàng để thuật lại khoảnh khắc vô cùng xúc động về hai người phụ nữ quan trọng trong đời mình. 

“Mình chẳng có gì thú tội cả, chỉ có bức ảnh mẹ mình đưa con dâu đi đẻ. Bón cháo, đưa đi vệ sinh, dắt đi dạo... Do công việc nên mình đến sau. Đến nhìn cảnh này hạnh phúc lắm các bạn ạ”.

Cử chỉ gây chú ý của mẹ chồng khi đưa con dâu vào viện lúc con trai vắng nhà - 1

Khoảnh khắc mẹ chồng tận tình đút cho con dâu ăn trong bệnh viện.

Cùng với lời chia sẻ là hình ảnh hai người phụ nữ một già một trẻ ngồi cạnh nhau. Người mẹ chồng tận tình đút từng thìa cháo cho con dâu bụng mang dạ chửa đang mặc bộ quần áo sản phụ. Được biết, trước giờ vợ sinh, người chồng vì bận công việc chưa thể trở về kịp thời. Mẹ ruột anh là người đã đồng hành và túc trực bên con dâu đến bệnh viện, chăm lo từng miếng ăn, vệ sinh cá nhân… suốt 10 tiếng đồng hồ.

Hình ảnh tưởng chừng như đơn giản thế thôi nhưng khiến chủ bài viết - người chồng ngập tràn trong hạnh phúc.

Theo chia sẻ của anh, bức ảnh đã được chụp từ Tết Nguyên đán năm 2018. “Mẹ gọi cho mình bảo mẹ đưa vợ con đi đẻ ở sản nhi Vĩnh Phúc. Lúc đó mình bỏ làm chạy xe máy lúc 2h sáng, lên đến nơi thấy cảnh mẹ đang chăm vợ, mình thấy hạnh phúc chụp vội được bức ảnh”.

Dù không phải là câu chuyện gì quá đặc biệt nhưng hình ảnh ấy vẫn đủ sức chạm vào trái tim của không ít dân mạng, đặc biệt là hội chị em. Rất nhiều người đã để lại bình luận chúc mừng gia đình mẹ tròn con vuông, lại vô cùng hòa thuận. Một số khác không ngừng xuýt xoa, thầm mong sau này lấy chồng cũng có được mẹ chồng tâm lý như thế. 

“Quá tuyệt luôn, mình hy vọng một ngày gần nhất mình cũng làm được mẹ chồng như vậy”.

“Thời đại giờ mẹ chồng rất thương con dâu, mẹ chồng mình hơn cả tuyệt vời”.

“Con nào cũng là con mình quý mến, thì tất cả đều vui vẻ”.

Mẹ chồng nàng dâu, dường như mối quan hệ này đã bị nhiều người gán nhãn với sự tiêu cực quá lâu. Hình ảnh trên có lẽ chính là một lời “minh oan” cho các mẹ, các chị, rằng thực tế, cuộc sống với gia đình chồng không hề chỉ độc một màu xám xịt như nhiều người vẫn sợ. Chỉ cần đôi bên cùng mở lòng, đối xử với nhau bằng tấm lòng, thì mẹ nào cũng là mẹ, con dâu hay con ruột cũng đều là người thân. 

Bài liên quan
Chủ tịch nước: Chăm lo, đảm bảo để các nghệ sĩ có thể sống được bằng nghề
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, cần có chính sách phù hợp để chăm lo các nghệ sĩ, đảm bảo các nghệ sĩ có thể sống được bằng nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất