CSTO thỏa thuận thành lập các cơ quan quân sự chung

Văn Thường/VOV-Moscow | 17/09/2021, 15:05

Các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) đã đi đến thoả thuận thành lập các cơ quan quân sự chung trong bối cảnh tình hình khu vực đang có nhiều biến động liên quan chuyển giao quyền lực tại Afghanistan.

Lãnh đạo các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO), bao gồm Nga, Belarus, Armenia, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan, ngày 16/9, đã thông qua kế hoạch trang bị vũ khí hiện đại cho Lực lượng phản ứng nhanh tập thể của Tổ chức này.

Ngoài ra, một thỏa thuận đã được ký quy định việc thành lập các cơ quan quân sự chung gồm cảnh sát quân sự, điều tra quân sự, văn phòng công tố quân sự và các tòa án quân sự. Đây là kết quả đạt được sau Hội nghị thượng đỉnh CSTO diễn ra tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan.

Các động thái của CSTO được đưa ra trong bối cảnh tình hình tại Afghanistan tiếp tục diễn biến phức tạp sau khi Mỹ rút quân và Taliban thành lập chính phủ mới. Liên quan vấn đề này, các thành viên CSTO tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo an ninh biên giới phía nam giáp với Afghanistan.

Bên cạnh đó, các bên cũng đã thảo luận kế hoạch triển khai hoạt động của quân đội ở Trung Á. Ngoài ra, theo cơ quan báo chí của Tổng thống Kazakhstan, các quốc gia thuộc liên minh tuyên bố không tiếp nhận người tị nạn Afghanistan, cũng như không để nước ngoài đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ của họ./.

Bài liên quan
Mỹ chuẩn bị gói vũ khí trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine
Hôm 23/4, hai quan chức Mỹ thông tin với Reuters rằng Mỹ đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất