Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng

12/08/2022, 07:50

Công viên dành cho cho (Dog Park) với diện tích 1.650 m2 nằm trong khuôn viên Công viên Yên Sở (Hà Nội), mỗi ngày nơi đây đón hơn 100 lượt thú cưng vào cửa miễn phí.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 1

Bên trong công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa hình thành một khu vực riêng được quây hàng rào và bố trí các thiết bị bị vui chơi, vận động dành cho chó. Vé vào cửa hoàn toàn miễn phí nên hàng ngày có rất đông người dân mang thú cưng đến đây để chúng được thoả sức vận động.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 2
Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 3

Người dân mang theo chó khi đến công viên chó Yên Sở cần phải tuân thủ những quy định bắt buộc như đi cạnh thú nuôi, giữ chặt thú nuôi và rời khỏi khu vực công viên ngay khi thú nuôi trở nên hung dữ, dọn vệ sinh khi thú nuôi đi vệ sinh…

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 4

Công viên dành cho chó được quây kín bằng hàng rào lưới thép. Thùng rác và hộp đựng nilon được gắn trên hàng rào quanh công viên để người nuôi có thể dọn dẹp khi thú cưng của mình đi vệ sinh bừa bãi.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 5
Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 6

Trong công viên, khu vực dành cho chó đi vệ sinh được tách riêng với độ rộng khoảng 8m2 và được quây lưới kín. Trong nhà vệ sinh cho chó được trải một lớp đá, phía trên bề mặt cỏ. Ngoài ra, khu vực này còn được bố trí thùng rác và túi nilon để giữ gìn vệ sinh.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 7

Thấy thông tin trên mạng xã có công viên dành riêng cho chó, bạn Lê Thuỳ Dương đã mang thú cưng của mình đến công viên. “Tôi cảm thấy khá bất ngờ khi bãi cỏ này đã được cải tạo thành công viên cho chó. Khu vực riêng cho chó khá thú vị. Công viên sẽ giúp người dân có không gian riêng dành cho thú nuôi và tránh gây nguy hiểm cho người khác", Thùy Dương chia sẻ.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 8

Đây là lần đầu tiên anh Lê Đình An Khang đưa chú chó Bông đến khu vui chơi mới. “Tôi rất vui khi thấy thú cưng của mình được chạy nhảy trong không gian rộng, sạch sẽ, đặc biệt bé rất thích thú khi lần đầu tiên được đi trên thành cầu thăng bằng, chui qua lốp xe”, anh Khang cho hay.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 9
Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 10

Từ ngày công viên dành cho cho thú cưng mở cửa, rất nhiều người như bạn Thùy Dương hay anh An Khang dẫn theo thú cưng đến để vui chơi, đặc biệt vào lúc buổi chiều hoặc sáng sớm.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 11

Được biết, công viên dành cho chó do ông Gabe Hernandez (người Mỹ) tài trợ xây dựng, phối hợp cùng Think Playgrounds - đơn vị chuyên làm sân chơi miễn phí cho trẻ em - triển khai từ tháng 6 với kinh phí gần 500 triệu đồng.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 12

Anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, đồng sáng lập Think Playgrounds, phụ trách dự án công viên dành cho chó, cho biết công trình ra đời với mong muốn tạo không gian an toàn, thân thiện, giúp vật nuôi có cơ hội vận động, tăng giao tiếp xã hội. Người nuôi chó cũng cảm thấy an tâm hơn khi thả động vật trong môi trường riêng biệt, không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, không lo lắng vật nuôi bị bắt trộm, gặp tai nạn xe cộ hoặc tấn công người đi đường.

Công viên dành cho chó đầu tiên tại Hà Nội, mỗi ngày đón hơn 100 lượt thú cưng - 13

Bên trong công viên dành cho chó có 3 bộ bàn ghế được đặt dưới bóng cây lớn giúp cho người dân dẫn chó đến công viên vui chơi có thể nghỉ ngơi. Nhiều người dân tỏ ra hài lòng và mong muốn được mở thêm nhiều dự án công viên dành cho chó ở Hà Nội.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất