Công văn khẩn về ứng phó với mưa, lũ khu vực sông Cam Ly ở Lâm Đồng

Minh Long/VOV1 | 20/05/2022, 20:07

Từ ngày 20 - 23/5, khu vực này sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20mm đến 50mm trong vòng 24 giờ, có nơi trên 80mm trong vòng 24 giờ.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai vừa có Công văn khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng về ứng phó với mưa, lũ khu vực sông Cam Ly.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 20 đến ngày 23/5, khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20mm đến 50mm trong vòng 24 giờ, có nơi trên 80mm trong vòng 24 giờ.

Để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với lũ lên nhanh thường xuyên xảy ra trên khu vực sông Cam Ly, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục theo dõi chặt chẻ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân, các cơ sở dịch vụ du lịch, du khách, nhất là người nước ngoài, chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Triển khai lực lượng xung kích phòng chống thiên tai tại cơ sở kiểm tra, rà soát các khu dân cư vùng thấp trũng, khu vực có nguy cơ sạt lở ven sông Cam Ly, qua các huyện Đức Trọng, huyện Lâm Hà, thành phố Đà Lạt,… để chủ động tổ chức, di dời sơ tán người dân khi có lũ lớn xảy ra; khơi thông dòng chảy, phòng chống sạt lở đất.

Canh gác, hướng dẫn tại các ngầm, tràn, các tuyến đường dễ bị sạt lở, chia cắt; sẵn sàng phương án, phương tiện điều tiết, đảm bảo an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn./.

Bài liên quan
Cơ quan phòng chống thiên tai cấp xã chịu trách nhiệm về số hộ dân mất an toàn
Tỉnh Quảng Nam đã tập trung trang bị phương tiện và kỹ năng ứng phó với thiên tai cho lực lượng cơ sở nhằm nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn cho lực lượng tại chỗ khi thiên tai xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất