Công Phượng: 'Lâu lắm rồi tuyển Việt Nam mới thắng'

Hồng Nam | 06/12/2021, 23:06

Công Phượng khẳng định chiến thắng đầu tiên sau 6 tháng sẽ tiếp thêm động lực cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Chiến thắng 2-0 trước Lào trong ngày ra quân AFF Cup là lần đầu tiên sau sáu tháng, tuyển Việt Nam hưởng trọn niềm vui khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Suốt nửa năm qua, tính từ sau trận thắng Malaysia 2-1 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thua liền bảy trận, gồm trận thua UAE ở vòng loại hai và sáu trận thua trước Ả Rập Xê Út, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Oman ở vòng loại ba.

Video: Văn Đức đánh đầu tung lưới Lào 

Phải đến khi gặp Lào, tuyển Việt Nam mới cắt được chuỗi trận toàn thua dài nhất trong nhiều năm qua. Theo tiền đạo Nguyễn Công Phượng, đây là liều thuốc kích thích tinh thần cầu thủ, giúp toàn đội hưng phấn trở lại để theo đuổi mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup. 

"Đây là trận đầu tiên của tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Đội đã nỗ lực để giành 3 điểm. Rất lâu rồi, tuyển Việt Nam mới thắng. Điều đó giúp tinh thần đội tuyển tốt hơn, qua đó hướng đến những mục tiêu tiếp theo", Công Phượng chia sẻ.

Hai bàn thắng của Công Phượng và Phan Văn Đức giúp tuyển Việt Nam khởi đầu suôn sẻ. Tiền đạo mang áo số 10 được xếp đá chính, thi đấu xông xáo trên hàng công và làm rung lưới Lào sau pha chạy chỗ chính xác.

Tại AFF Cup 2018, Công Phượng cũng ghi bàn vào lưới Lào. Sân chơi khu vực được kỳ vọng là điểm tựa để các cầu thủ, trong đó có Công Phượng, tìm lại sự tự tin. 

Công Phượng: 'Lâu lắm rồi tuyển Việt Nam mới thắng' - 1

Tuyển Việt Nam có chiến thắng quan trọng. 

Tuyển Việt Nam được nghỉ ở lượt đấu thứ hai, trước khi so tài với Malaysia hôm 12/12 tới. HLV Park Hang Seo nhận định đây có thể là chung kết bảng B, khi Malaysia là đối trọng đáng gờm nhất của Việt Nam trong việc giành ngôi nhất bảng. Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ đó là trận chung kết của bảng đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức". 

Để đánh bại Malaysia, nguồn cổ vũ của khán giả từ trên khán đài đóng vai trò quan trọng. Ở trận đấu gặp Lào, CĐV đã cổ vũ nhiệt tình, giúp cầu thủ có thêm sức chiến đấu. 

"Toàn đội rất vui khi đông đảo người hâm mộ chào đón. Đó là động lực để chúng tôi cố gắng. Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức cho những trận đấu trước mắt", Công Phượng khẳng định. 

Hồng Nam

Bài liên quan
Tìm thầy mới cho tuyển Việt Nam: Top 5 HLV 'chữa cháy' được cổ động viên tiến cử
Nếu chọn phương án bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thể cân nhắc đến những gương mặt quen thuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất