Cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu ngày càng phát triển

27/06/2022, 08:52

Chủ tịch Quốc hội vui mừng khi cộng đồng người Việt tại nước ngoài ngày càng đông đảo, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cũng ngày càng lớn mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, tối 26/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu.

Cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu ngày càng phát triển - ảnh 1Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng các thành viên trong cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu. Ảnh: VOV

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh với 15 hội viên, 15 năm thành lập nhưng Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu đã 12 lần tổ chức các diễn đàn doanh nghiệp cho thấy sự phát triển nhanh chóng bền vững của cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu.

Cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu ngày càng phát triển - ảnh 2Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: VOV

Chủ tịch Quốc hội vui mừng khi cộng đồng người Việt tại nước ngoài ngày càng đông đảo, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cũng ngày càng lớn mạnh với 5,3 triệu người tại 130 quốc gia, vùng lãnh thổ: "Hoạt động của doanh nghiệp người Việt trên thế giới nói chung, châu Âu nói riêng không chỉ đóng góp cho kinh tế nước sở tại mà còn là cầu nối giữa kinh tế các nước với Việt Nam và cũng trực tiếp, gián tiếp đóng góp cho kinh tế trong nước. Năm 2021 là năm khốc liệt về đại dịch Covid-19 nhưng theo thống kê của IMF đã có khoảng 18,1 tỉ USD kiều hồi gửi về Việt Nam, trong số này có một phần lớn là thu nhập của các doanh nghiệp người việt Nam trên khắp thế giới trực tiếp gửi về".

Cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu ngày càng phát triển - ảnh 3Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà kỷ niệm các doanh nhân người Việt tại châu Âu. Ảnh: VOV

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng cho biết, hiện có 17 người Việt ở nước ngoài được bầu làm Uỷ viên Uỷ ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam và trong số doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động ở nước ngoài thì có những người có vị trí xứng đáng ở nước sở tại. Thời gian qua, riêng các doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu đóng vai trò quan trọng, là cầu nối trong giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài. 

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội: Cần cơ chế đặc thù bảo tồn di sản văn hoá quý hiếm
Nhấn mạnh phải coi di sản văn hóa là nguồn lực để bảo tồn, phát huy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặt vấn đề nên chăng cần nghiên cứu bổ sung cơ chế chính sách đặc thù bảo tồn di sản văn hóa quý hiếm của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất