Công cụ giúp kiểm soát thời gian lướt TikTok

CTV Quế Ánh (biên dịch) Theo 01net.com | 28/06/2022, 06:00

Mạng xã hội TikTok sắp triển khai modul kỹ thuật số mới, giúp người dùng quản lý tốt hơn thời gian dành cho nền tảng và khuyến khích nghỉ ngơi nhiều hơn.

“Bạn có thể có thêm một vài giờ để ngủ, nghỉ ngơi!” - Đó là thông báo từ nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc TikTok, về việc sắp triển khai 1 bảng điều khiển kỹ thuật số mới trên ứng dụng di động. Mạng xã hội này đã tiết lộ một số công cụ mới để “khuyến khích người dùng phát triển các thói quen kỹ thuật số tích cực”.

Ngoài hệ thống giới hạn thời gian hàng ngày đã có trong ứng dụng, TikTok đang khởi chạy 1 modul cho phép người dùng kiểm soát thời gian dành cho nền tảng. Công cụ này được thiết kế với mục tiêu giúp người dùng tự xác định thời gian sử dụng tối đa cho mỗi phiên xem của mình. Khi đạt đến giới hạn này, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo trên màn hình để “mời” người dùng nghỉ ngơi.

Nghỉ giải lao theo lịch trình

Xem nội dung trên TikTok vừa ngốn thời gian lại vừa gây “nghiện”. Để giúp người dùng biết về thời gian mình dành cho ứng dụng, TikTok sẽ khởi chạy trang tổng quan tóm tắt tất cả hoạt động của người dùng trên nền tảng. Sau đó, người dùng sẽ biết mình đã mở ứng dụng bao nhiêu lần và sẽ có thể xem sử dụng nó nhiều hơn vào ban ngày hay ban đêm.

Ngoài ra, một tùy chọn được tích hợp vào bảng điều khiển này sẽ cho phép người dùng nhận được lời nhắc hàng tuần, mời người dùng tham khảo số liệu thống kê thời gian sử dụng của mình.

Đối với người dùng trẻ tuổi, TikTok có kế hoạch gửi tin nhắn phòng ngừa mỗi tuần/lần. Ngoài ra, những người dùng được xác định có độ tuổi từ 13 - 17 tuổi sẽ tự động nhận được thông báo, khi thời lượng sử dụng của họ vượt quá 100 phút trong/ngày. Sau đó, họ sẽ được mời đi tới modul Digital Well-being của ứng dụng để có thể cài đặt giới hạn thời gian sử dụng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất