Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Cổ Chiên

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL | 09/12/2022, 08:09

Ngày 8/12, Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, UBND tỉnh đã quyết định công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Cổ Chiên.

Lý do công bố tình huống khẩn cấp là ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra do thiên tai. Khu vực có tình huống khẩn cấp dài khoảng 700m, thuộc ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND huyện Long Hồ triển khai các giải pháp phi công trình và công trình, nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bảo đảm an toàn sản xuất và dân sinh theo đúng các quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 5/12 vừa qua, một vụ sạt lở đã xảy ra trên tuyến sông Cổ Chiên thuộc tổ 9, tổ 10, ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ. Sau đó trong khu vực này tiếp tục xảy ra các vụ sạt lở khác làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân. Phạm vi sạt lở có chiều dài khoảng 350 m, rộng khoảng 160 m, tổng diện tích sạt lở hơn 41.000 m2.

Tổng số hộ bị ảnh hưởng là 22 hộ với 109 nhân khẩu, trong đó, số hộ ảnh hưởng trực tiếp là 12 hộ với 58 nhân khẩu. Số hộ đang ở trong vùng nguy hiểm có nguy cơ ảnh hưởng là 10 hộ với 51 nhân khẩu.

Tài sản bị thiệt hại là 12 căn nhà, trong đó có 11 căn nhà cấp 4 và 1 căn nhà gỗ; 1 nhà kho, 1 xe cuốc đang thi công công trình đê bao của Sở Nông nghiệp quản lý; 2 ao nuôi cá chốt và vườn cây ăn trái, tất cả bị chìm xuống sông. Ước tổng thiệt hại khoảng 35 tỷ đồng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất