Công an vào cuộc vụ cháu bé 9 tuổi bị bố và bà nội đánh đập

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên | 03/07/2022, 17:01

Người thân bên ngoại của cháu bé cho rằng những vết thương trên người cháu bé 9 tuổi là do bố và bà nội gây ra, nên đã báo chính quyền và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, xử lý.

Chiều nay (3/7), một lãnh đạo Công an xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, công an xã đã tiếp nhận đơn trình báo của bà Dương Huyền Trang, trú thôn 18, xã Ea Ning về vụ việc cháu Trần Nhật A. (9 tuổi, là con của chị gái ruột bà Trang) bị bố đẻ và bà nội đánh đập dã man.

Trước đó, công an xã cũng đã nắm được thông tin một bé trai khoảng 9 tuổi với nhiều vết bầm tím trên cơ thể do tác động bởi ngoại lực được lan truyền trên mạng xã hội facebook khiến cộng đồng mạng búc xúc. Hình ảnh trong clip lan truyền chính là cháu Trần Nhật A., và do bà Trang đăng lên.

Vị lãnh đạo công an xã xác nhận, hiện tổ nghiệp vụ công an xã đã vào cuộc điều tra, xử lý. Khi nào có kết quả chính thức, sẽ báo cáo cấp trên có hướng xử lý cũng như thông tin tới cơ quan báo chí.

Theo phản ánh của bà Trang, bố mẹ cháu A. đã li hôn khi cháu còn nhỏ nên cháu về sinh sống với mẹ và ông bà ngoại. Cách đây 8 tháng, mẹ cháu đi làm ở thành phố Đà Nẵng nên A. muốn về ở với bố và được gia đình bên ngoại đồng ý. Đến tháng 4/2022, khi cháu A. về ngoại chơi thì gia đình phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương, bầm tím. Sau đó, ông bà ngoại gọi điện hỏi bà nội vì sao trên người A. có nhiều vết bầm tím thì được trả lời rằng do cháu không nghe lời nên bà đánh.

Cũng trong thời gian này, cô giáo của A. nhắn tin và gửi một số hình ảnh cháu bị thương trên người, trên các đầu ngón tay cho ông bà ngoại biết. 

Tiếp đến, vào hôm qua (2/7), khi bà ngoại đi chợ qua nhà nội thì A. ở trong nhà chạy ra òa khóc rồi nói nói: "Bà ơi, cho cháu về chứ ở đây toàn bị đánh". Lúc này, bà ngoại cởi áo quần cháu ra xem thì phát hiện trên người cháu chằng chịt vết thương, vết này chưa lành thì vết khác chồng lên.

"Sáng sớm nay, bà ngoại cháu đã nhờ công an và chính quyền thôn tới làm chứng để đưa cháu về. Những vết thương trên người là do bố và bà nội cháu gây ra" - bà Trang cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Văn Dũng (bố cháu A.) thừa nhận những vết thương trên người cháu là do ông và bà nội gây ra. Ông Dũng cho rằng cháu thường xuyên quậy phá, đi ăn cắp và trèo lên cả mái điện mặt trời. Do đó, ông đã lấy roi đập mấy cái vào người để răn dạy, "gây ra vết thương một tí".

Về nội dung vì sao cháu bị dập các đầu ngón tay, ông Dũng cho rằng vào tháng 4/2022, cháu trèo lên mái điện mặt trời nên bà nội đã dùng cây gõ vào đầu các ngón tay, chứ không phải lấy búa đánh như phản ánh của gia đình bên ngoại đưa lên mạng xã hội.

"Trong lúc nóng giận, tôi đánh cháu hơi nặng tay một tí. Tôi biết là tôi sai nhưng do đi làm về nên nóng tính không kiếm chế được"- ông Dũng nói./.  

Bài liên quan
Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non Elm School nghi bỏ đói, bạo hành trẻ
Cơ sở mầm non Elm School (Đà Nẵng) bị tạm đình chỉ để phục vụ điều tra vụ bỏ đói, bạo hành trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất