Công an TP.HCM làm việc với ekip giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 25/06/2022, 18:05

Các cá nhân này được cho là có vai trò giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng trong việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm việc với 3 cá nhân trong số nhiều người bị tố là ekip hỗ trợ Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) trong các buổi phát trực tiếp (livestream).

Trước đó, Công an TP.HCM cũng đã tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) đề nghị khởi tố 9 cá nhân có vai trò đồng phạm giúp sức trong các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng, như: ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi)...

Tương tự, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni cũng cho rằng những cá nhân trên đã có hành động hỗ trợ tổ chức, giúp sức, cổ vũ, phát tán cho hành vi của Nguyễn Phương Hằng và có đơn đề nghị Công an TP.HCM khởi tố những người này.

Như VOV đã đưa tin, ngày 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Mới đây, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định gia hạn lần 1 tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng theo đề nghị của Công an TP.HCM.

Trước đó, Công an TP.HCM xác định Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng, thông qua 12 kênh mạng xã hội: YouTube, Facebook, TikTok để livestream và đưa thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Hiện công an đang điều tra làm rõ những người giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng để xử lý theo quy định pháp luật./.

Bài liên quan
Bắt Chủ tịch Công ty Capel lừa đảo hơn 702 tỷ đồng của khách hàng
Cơ quan điều tra xác định Lã Quốc Trưởng đã ký kết tổng số 7.959 “Hợp đồng hợp tác kinh doanh”, kêu gọi góp vốn của các nhà đầu tư với số tiền hơn 702 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất