Công an tìm khách hàng mua 'dự án ma' KDC Tam Phước cung cấp thông tin điều tra

24/11/2020, 17:05

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra thông báo, đề nghị các khách hàng mua đất tại "dự án ma" KDC Tam Phước cung cấp thông tin về dự án để điều tra.

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa ra thông báo tìm các khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại "dự án ma" Khu dân cư Tam Phước (KDC Tam Phước) để phục vụ công tác điều tra.

Nếu khách hàng đã giao dịch tại "dự án ma" này thì liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai (Khu phố 1, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để được giải quyết. 

Theo hồ sơ vụ án, "dự án ma" KDC Tam Phước do Công ty đầu tư Bất động sản Rồng Đất (Công ty Rồng Đất) tự nhận là chủ đầu tư và đứng ra rao bán, thu tiền của khách hàng.

Công an tìm khách hàng mua 'dự án ma' KDC Tam Phước cung cấp thông tin điều tra - 1

Bằng chiêu thức lừa đảo tinh vi, chỉ trong một thời gian ngắn, Chính và công ty đã thu hàng chục tỷ đồng của khách hàng.

Cụ thể, đầu năm 2018, Nguyễn Đình Chính (32 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) lập ra Công ty Rồng Đất. Sau đó, Chính tự vẽ ra dự án KDC Tam Phước với quy mô 168 nền đất, rầm rộ rao bán cho khách hàng và cam kết trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc sẽ ra văn phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Bằng chiêu thức lừa đảo tinh vi, chỉ trong một thời gian ngắn, Chính và công ty đã thu hàng chục tỷ đồng của khách hàng.

Tuy nhiên, khi đã quá thời hạn cam kết nhưng vẫn chưa được ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng, khách hàng tìm hiểu mới tá hỏa khi biết Chính và Công ty Rồng Đất không phải là chủ đất nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Chính đã lừa đảo chiếm đoạt gần 16,4 tỷ đồng của 42 khách hàng. Cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Chính để phục vụ công tác điều tra.

Đến tháng 7/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Chính để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bài liên quan
Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền
Giá nhà Hà Nội ngày càng đắt đỏ, vì thế theo chuyên gia của Savills, người có nhu cầu mua nhà ở thực nên chọn khu vực ngoại ô hoặc các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất