Công an thành phố Cần Thơ nhận bảo trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 đến khi đủ 18 tuổi

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 16/10/2021, 20:28

Ngày 16/10, Công an thành phố Cần Thơ đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Công an thành phố Cần Thơ đã nhận bảo trợ học tập cho 11 trường hợp, từ tháng 10/2021 đến khi các em đủ 18 tuổi.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, tính đến hiện tại, thành phố có 11 trường hợp trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ; có nhiều em mất cả cha lẫn mẹ vì dịch bệnh Covid-19. Thấu hiểu với hoàn cảnh của các em, mong muốn chia sẻ để vơi đi phần nào nỗi mất mát, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo cơ quan Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an thành phố phối hợp với Công an các quận, huyện triển khai thực hiện mô hình “Tình thương cho em - hậu COVID”, nhận đỡ đầu cho tất cả 11 em mồ côi thuộc địa bàn đóng quân với hình thức bảo trợ học tập cho các em đến năm 18 tuổi. Trong đó, duy trì mức hỗ trợ tối thiểu 3 triệu đồng/năm/em để mua sách vở, đồng phục, đồ dùng học tập; mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể hàng năm cho mỗi em. Nguồn kinh phí thực hiện do các đoàn viên, hội viên và công đoàn Công an thành phố Cần Thơ đóng góp.

Thượng úy Nguyễn Tứ Thiên, Bí thư đoàn thanh niên Công an thành phố Cần Thơ cho biết, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể địa phương quan tâm hỗ trợ cho các em được học tập và phát triển trong điều kiện tốt nhất: “Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an thành phố sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân xây nhà tình thương cho các em và hỗ trợ hết sức có thể để các em có thể tự tin bước vào đời, bỏ qua mặc cảm, sống tốt và sau này trở thành người có ích cho xã hội”. 

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, Công an thành phố Cần Thơ đã trao tặng 120 tấn gạo, hơn 130 tấn rau củ quả, thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm thiết yếu cùng các trang thiết bị y tế đồng hành cùng nhân dân vượt qua khó khăn; thực hiện mô hình “Triệu lít xăng xanh”, tổ chức trao tặng trên 1.500 lít xăng cho lực lượng shipper giao hàng đến các khu cách ly, phong tỏa./.

Bài liên quan
Nghiên cứu của Australia: Không có hội chứng Covid-19 kéo dài
Sáng 15/3, các nhà nghiên cứu Australia vừa đưa ra nhận định đáng chú ý khi khẳng định không có hội chứng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất