Công an Quảng Ninh xuất quân đảm bảo ANTT SEA Games 31

Thái Sơn/VOV-Đông Bắc | 06/05/2022, 10:26

Sáng 5/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ xuất quân triển khai Phương án đảm bảo an ninh trật tự phục vụ SEA Games 31.

Quảng Ninh là địa phương được chọn tổ chức 7 môn thi đấu với dự kiến khoảng 15.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức thể thao và cổ động viên các nước. Để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại SEA Games 31, Công an tỉnh Quảng Ninh đã sớm lập kế hoạch tổng thể, xây dựng nhiều phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Ông Mai Thế Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, phương châm là ngăn chặn từ sớm, từ xa, từ cơ sở, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho các hoạt động trong khuôn khổ của SEA Games 31 và trật tự, an toàn xã hội.

"Ngay từ sớm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, ban hành các kế hoạch, yêu cầu lực lượng Công an các đơn vị địa phương toàn tỉnh chủ động rà soát, nắm tình hình và đề xuất xây dựng triển khai các phương án cụ thể. Nhằm đấu tranh, xây dựng các kế hoạch để ngăn chặn phát hiện từ sớm đối với các âm mưu của thế lực thù địch, đối tượng phản động, đối tượng khủng bố, các loại tội phạm và các hoạt động vi phạm pháp luật lợi dụng SEA Games", ông Quang nói.

Tại các địa điểm thi đấu, Công an tỉnh Quảng Ninh triển khai thành lập nhiều tổ công tác; phân công nhiệm vụ cụ thể và tăng cường sự phối hợp lực lượng Công an cơ sở, bố trí lực lượng đảm bảo SEA Games 31 diễn ra thành công tốt đẹp. Riêng tại thành phố Hạ Long, hơn 500 cán bộ, chiến sỹ Công an đã được bố trí làm nhiệm vụ tại Nhà thi đấu Đại Yên, khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Cung Quy hoạch - Hội chợ - Triển lãm tỉnh.

Đối với môn Bóng đá nữ diễn ra tại Sân vận động Cẩm Phả, Công an thành phố Cẩm Phả cũng bố trí gần 400 cán bộ chiến sĩ bảo đảm an ninh, an toàn cho các vận động viên và các đoàn khách quốc tế dự SEA Games 31.

Ông Trịnh Văn Tuấn, Phó Trưởng Công an thành phố Cẩm Phả cho biết: "Công an thành phố đã xây dựng phương án đảm bảo cho chương trình Bóng đá nữ trên địa bàn diễn ra tại Sân vận động thành phố Cẩm Phả. Cùng với đó đã bố trí các phương án dự phòng để đưa các đoàn vận động viên đến sân thi đấu cũng như sân tập luyện và đã xây dựng kế hoạch cụ thể bảo vệ các hoạt động của Bóng đá nữ tổ chức trên địa bàn thành phố"./.

Bài liên quan
"Phá vây" tung TVC võ thuật của Nguyễn Trần Duy Nhất cổ động vô địch Seagame 31
Phim điện ảnh Phá Vây tung poster và TVC võ thuật nhân vật của Nguyễn Trần Duy Nhất, nhằm cổ vũ tinh thần cho anh nhân dịp đang thi đấu SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất