Công an Hà Nội vây bắt hơn 40 'quái xế' náo loạn đường phố trong đêm

Đắc Huy | 22/11/2021, 11:46

Công an Hà Nội đón lõng vây bắt hơn 40 thanh thiếu niên tụ tập đánh võng, đua xe trái phép qua nhiều tuyến phố gây nguy hiểm cho người dân.

Đêm 21/11, sau khi nhận được tin báo của người dân về hiện tượng các thanh thiếu niên tụ tập lạng lách, đánh võng, có biểu hiện đua xe trên phố, Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông chủ động lên phương án phối hợp cùng các lực lượng công an thành phố vây bắt.

Lực lượng tổ chức phương án đón lõng, vây bắt  hàng chục xe máy tụ tập thành từng đoàn lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm).

Công an Hà Nội vây bắt hơn 40 'quái xế' náo loạn đường phố trong đêm - 1

Nhóm thanh thiếu niên đua xe trái phép khai báo tại cơ quan công an.

Mặc dù các lực lượng chức năng tổ chức chăng dây, ra tín hiệu dừng xe từ xa nhưng nhiều thanh thiếu niên vẫn bất chấp, manh động lao thẳng vào tổ công tác, va chạm với nhiều phương tiện của người dân.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) cho biết, thời gian qua, hiện tượng thanh thiếu niên tập trung lạng lách, đánh võng trên đường khiến người dân bức xúc. Các "quái xế" này gây ra nhiều vụ tai nạn cho người dân rồi bỏ chạy.

Quyết tâm ngăn chặn nạn đua xe trái phép đã được Công an thành phố giao cho các đơn vị trong đó có Phòng Cảnh sát giao  thông và Cảnh sát hình sự phải thực hiện bằng được trả lại bình yên cho thành phố. “Trong quá trình vây bắt phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ chiến sĩ và người dân và thực hiện khoa học không để lọt lưới bất cứ đối tượng manh động nào”, Đại tá Dương Đức Hải nhấn mạnh.

Công an Hà Nội vây bắt hơn 40 'quái xế' náo loạn đường phố trong đêm - 2

Hơn 40 thanh thiếu niên bị Công an Hà Nội bắt giữ.

Trong đêm 21 và rạng sáng 22/11, Phòng Cảnh sát giao thông test nhanh COVID-19 cho hơn 40 trường hợp bị bắt giữ.

Qua phân loại cho thấy những trường hợp tham gia đua xe đều rất trẻ, sinh năm 2001 đến 2007, đang trong độ tuổi học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Hiện Phòng CSGT (Công an Hà Nội) tạm giữ gần 30 phương tiện và làm thủ tục bàn giao số thanh thiếu niên trên cho Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) thụ lý theo luật định.

Đắc Huy
Bài liên quan
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Vietnam Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay tập trung trên các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo...dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất