Con gái 22 tuổi đi chơi về quá giờ cơm, mẹ bắt đo nồng độ cồn mới cho vào nhà

26/06/2022, 17:30

Gia đình nào cũng sẽ có những quy tắc riêng với mức độ nghiêm khắc khác nhau.

Bậc làm cha mẹ ai cũng muốn điều tốt nhất cho con cái. Cũng vì vậy mà một số phụ huynh thường sẽ có những quy tắc khác nhau đặt ra cho con, với mục đích cuối cùng cũng chỉ là muốn bảo vệ những đứa trẻ của mình, dù là ở độ tuổi nào đi nữa. 

Ví dụ như trường hợp của một gia đình ở Hà Nam, Trung Quốc dưới đây, hành động của người mẹ khi con gái đi chơi về đã dấy lên những tranh cãi trong cộng đồng mạng. 

Con gái 22 tuổi đi chơi về quá giờ cơm, mẹ bắt đo nồng độ cồn mới cho vào nhà - 1

Người mẹ yêu cầu con gái đo nồng độ cồn sau khi đi chơi về.

Câu chuyện được chia sẻ lại bởi nhân vật chính là cô con gái 22 tuổi. Hôm đó, cô đi ăn với một người bạn, lúc về nhà sau bữa cơm tối, cô bị mẹ chặn cửa, yêu cầu thổi kiểm tra nồng độ cồn rồi mới được cho vào nhà. Khi nhìn thấy kết quả kiểm tra của con không có vấn đề gì, người mẹ mới quay lưng bỏ đi. 

Theo như cô gái chia sẻ, quy định ở nhà do bố mẹ đặt ra đó là không được về nhà muộn, hàng ngày phải về nhà trước 10 giờ, còn chuyện nhậu nhẹt thì chỉ được phép uống sau khi kết hôn. Cô không ngại thừa nhận rằng cách giáo dục của gia đình mình rất nghiêm khắc, nhưng cô hiểu bố mẹ làm vậy cũng vì muốn tốt cho mình. 

Con gái 22 tuổi đi chơi về quá giờ cơm, mẹ bắt đo nồng độ cồn mới cho vào nhà - 2

Sau khi thấy kết quả con gái không sử dụng rượu bia, người mẹ mới yên tâm.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ rộng rãi đã thu hút rất nhiều ý kiến tranh luận, đặc biệt là của những bạn trẻ. Nhiều cư dân mạng tỏ ra ủng hộ cách làm của bà mẹ này.

Các bình luận này cho rằng việc con gái uống quá chén rất dễ gặp nguy hiểm. Thực tế từng xảy ra không ít trường hợp kẻ có ý đồ chuốc rượu say các cô gái với mục đích xấu, chính vì vậy họ cho rằng quy tắc mà người mẹ này đặt ra rất đúng đắn để bảo vệ con gái mình. 

Đáng khen hơn nữa, cô gái trong câu chuyện không những không tỏ thái độ chống đối mà ngược lại còn rất vui vẻ, có thể thấy cô cũng hiểu mẹ làm vậy vì muốn tốt cho mình. 

Tuy nhiên, một số cư dân mạng bày tỏ không đồng tình với cách làm này. Đối với họ, 18 tuổi là đã trưởng thành, 22 tuổi thì hoàn toàn có thể gánh chịu hậu quả cho hành động của mình. Cha mẹ bảo vệ con cái là đúng nhưng cha mẹ không thể bảo vệ con mình cả đời, sự bảo vệ thái quá như vậy rất dễ khiến trẻ mất đi khả năng sống độc lập.

Vậy còn ý kiến của bạn thì sao, bạn nghĩ thế nào về cách bảo vệ con của gia đình trên?

Bài liên quan
10 năm bảo vệ ngư trường, cùng ngư dân vươn khơi bám biển
Trong 10 năm qua, cán bộ, thuyền viên Chi đội Kiểm ngư số 3 đã chủ động nắm chắc tình hình trên biển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường, hỗ trợ ngư dân trong các hoạt động kinh tế biển; tìm kiếm, cứu nạn, cứu giúp ngư dân, đồng thời tham gia đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất