Có nên mua máy giặt tích hợp máy sấy?

Nhật Anh | 27/10/2021, 12:03

Nên mua máy giặt và máy sấy riêng rẽ hay sắm máy giặt kiêm sấy để tiết kiệm không gian và cả chi phí, đó là băn khoăn của nhiều chủ gia đình.

Để trả lời câu hỏi có nên mua máy giặt kiêm sấy không, bạn cần biết rõ ưu, nhược điểm của việc mua máy tích hợp hay riêng rẽ nhằm có lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện gia đình mình.

Mua máy giặt kèm sấy có lợi, hại gì?

Trước hết, chiếc máy tích hợp hai chức năng giặt và sấy sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Với cùng "đẳng cấp", tiền mua chiếc máy giặt kiêm sấy sẽ đỡ tốn kém hơn chi phí sắm máy giặt và máy sấy riêng.

Tiết kiệm không gian là ưu điểm nổi bật nhất của máy giặt kèm sấy. Nếu nhà bạn không đủ rộng, thiết bị này là lựa chọn hợp lý.

Bạn sẽ không phải chuyển đồ từ máy giặt sang máy sấy.

Hiệu quả sấy sẽ không thể so với máy sấy riêng. Sau khi máy làm việc xong, quần áo của bạn chưa khô hoàn toàn mà vẫn lưu lại 5 - 10% độ ẩm, theo nhà sản xuất là để quần áo đỡ nhanh hỏng do khô giòn, tránh nhăn. Bạn cần phơi thêm 5 - 20 phút để quần áo khô hoàn toàn.

Có nên mua máy giặt tích hợp máy sấy? - 1

Mua máy giặt, máy sấy riêng có lợi, hại gì?

Bạn sẽ tốn thêm một khoản khi mua 2 thiết bị thay vì một. Tuy nhiên nếu khéo chọn những sản phẩm vừa tầm, bạn sẽ không phải bỏ thêm quá nhiều tiền.

Hai chiếc máy sẽ chiếm khoảng không gian lớn gấp đôi, vì vậy phương án này không phù hợp với những căn hộ quá bé. Có một giải pháp khắc phục, đó là đặt chồng máy sấy lên trên máy giặt. Trong trường hợp này bạn cần mua máy giặt và máy sấy cùng chủng loại để có kích cỡ tương xứng.

Bạn phải chuyển quần áo từ máy giặt sang máy sấy. 

Bù lại, hiệu quả giặt và sấy sẽ cao hơn máy tích hợp do mỗi thiết bị đảm nhiệm một chức năng riêng. Bạn chỉ việc lấy quần áo từ máy sấy ra cất hoặc mặc luôn thay vì phải treo lên phơi rồi mới thu cất, tiết kiệm được thời gian và công sức. 

Bạn có thể giặt và sấy với lượng đồ khác nhau, điều mà máy tích hợp không cho phép.

Vậy có nên mua máy giặt kiêm sấy? Chỉ có bạn mới trả lời được câu hỏi này, tùy nhu cầu và điều kiện của mình. Nhìn chung, nếu nhà bạn có không gian rộng rãi, thoải mái, bạn lại bận rộn hoặc không muốn dành nhiều thời gian cho việc phơi đồ, nên mua máy giặt và máy sấy riêng. Còn nếu nhà nhỏ hẹp, bạn muốn tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí thì có thể mua máy giặt kèm sấy.

Nhật Anh
Bài liên quan
Siêu thị điện máy đua nhau khuyến mại: Tủ lạnh, tivi, máy giặt giá ‘rẻ như cho’
Các siêu thị điện máy tại Hà Nội đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mại giảm giá cực sốc để kích cầu dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất