Cơ hội tầm soát ung thư vú miễn phí từ Gene Solutions

Bảo Anh | 05/10/2021, 17:00

Chương trình "Tầm soát ung thư vú trọn vẹn: Yêu bản thân. Đừng trì hoãn" kêu gọi phụ nữ hãy chú ý bảo vệ sức khỏe và nâng cao nhận thức về việc tầm soát ung thư vú.

Từ ngày 1/10/2021 đến hết ngày 31/10/2021, Viện Di truyền Y học (MGI) và Công ty Cổ phần Giải pháp Gene (Gene Solutions) chính thức phối hợp cùng 3 bệnh viện (BV): BV Phụ Sản Hà Nội, BV Trung Ương Huế và BV Đại học Y Dược TP.HCM triển khai chương trình vì cộng đồng “Tầm soát ung thư vú trọn vẹn: Yêu bản thân. Đừng trì hoãn".

Cơ hội tầm soát ung thư vú miễn phí từ Gene Solutions - 1

Chương trình "Tầm soát ung thư vú trọn vẹn: Yêu bản thân. Đừng trì hoãn" diễn ra tại 3 thành phố lớn từ ngày 1/10.

Chương trình cung cấp 300 suất tầm soát ung thư vú miễn phí tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (100 suất), BV Đại học Y Dược TP.HCM (100 suất) và BV Trung Ương Huế (100 suất) với các phương pháp tầm soát ung thư vú hiện đại, ứng dụng công nghệ cao để phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh nguy hiểm này.

Cơ hội tầm soát ung thư vú miễn phí từ Gene Solutions - 2

Phát hiện ung thư vú trong giai đoạn sớm sẽ mang lại cơ hội chữa lành cao hơn.

Theo đó, phụ nữ tham gia chương trình sẽ được thực hiện miễn phí xét nghiệm gen oncoSure để đánh giá nguy cơ cao do ung thư di truyền theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu kết quả là nguy cơ cao do gen, MGI - Gene Solutions sẽ hỗ trợ xét nghiệm miễn phí cho 3 người thân trực hệ của người thực hiện để tiếp tục tầm soát đột biến di truyền làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú cho người thân của người thực hiện; đồng thời miễn phí chụp cộng hưởng từ (MRI) tuyến vú kết hợp chụp nhũ ảnh nếu người thực hiện có mang đột biến thuộc 7 gen liên quan đến ung thư vú.

Trường hợp người thực hiện có kết quả sàng lọc gen âm tính sẽ được khuyến nghị tầm soát ung thư vú theo quy trình thông thường và miễn phí chụp nhũ ảnh nhóm đối tượng từ 40 tuổi trở lên.

Đây là hoạt động thiết thực của Gene Solutions nhằm kêu gọi chị em phụ nữ yêu thương bản thân, chú ý bảo vệ sức khỏe và nâng cao nhận thức về việc tầm soát ung thư vú sớm và đúng cách, hưởng ứng Tháng 10 - Tháng hành động phòng, chống ung thư vú.

Chia sẻ về việc tầm soát ung thư vú sớm và đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ, PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chia sẻ: “Xét nghiệm gen là cơ sở để phát hiện sớm nguy cơ mắc ung thư vú di truyền, không chỉ cho bản thân người bệnh mà còn có giá trị dự phòng nguy cơ cho cả người thân trực hệ của họ.

Hơn nữa, việc phát hiện và điều trị ung thư vú từ giai đoạn sớm còn đạt được hiệu quả cao và giảm chi phí và nhiều tác dụng phụ. Hy vọng thông qua chương trình vì cộng đồng lần này, chị em phụ nữ thăm khám tại bệnh viện sẽ được tiếp cận phương pháp tầm soát ung thư vú mới và có thêm một lựa chọn tầm soát sức khỏe hiện đại cho bản thân và gia đình”.

Cơ hội tầm soát ung thư vú miễn phí từ Gene Solutions - 3

Với công nghệ hiện đại, Viện Di truyền Y học - Gene Solutions có thể cho ra kết quả sớm nhất trong thời gian nhanh nhất.

Được biết từ khi thành lập vào năm 2017 đến nay, Viện Di truyền Y học - Gene Solutions không ngừng cập nhật công nghệ gen, đầu tư nghiên cứu khoa học và hoàn thiện dịch vụ. Với mong muốn trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp các giải pháp gen giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng, tạo ra cuộc “cách mạng” cho việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho con người dựa trên đặc điểm di truyền.

Bên cạnh đó, cùng với sứ mệnh “Cải thiện sức khỏe cộng đồng bằng giải pháp gen tiên tiến, chất lượng với chi phí hợp lý nhất”, Gene Solutions cam kết mang đến những giải pháp gen chất lượng hàng đầu thông qua các sản phẩm và dịch vụ ưu việt, mạng lưới phân phối rộng lớn và trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Bảo Anh
Bài liên quan
Tác dụng của nước dừa với phụ nữ
Tác dụng của nước dừa đối với phụ nữ là không thể phủ nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất