Cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng: Lãnh đạo nhà trường nói gì?

Theo Phạm Hữu/Thanh niên | 04/12/2021, 15:20

Ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt (Q.7, TP.HCM) xác nhận có sự việc cô Võ Thị Như Hoa uống thuốc tự tử trước mặt nhiều người sau cuộc họp kiểm điểm ngày 2/12.

Sáng 4/12, trao đổi với phóng viên xung quanh câu chuyện cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng, ông Trương Hương Hảo cho biết ngày 2/12 Trường THCS Hoàng Quốc Việt có tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức, xem xét có ý kiến hành vi vi phạm của cô Võ Thị Như Hoa.

Sau khi kết thúc buổi họp, ông Hảo phát hiện cô Hoa lấy ra một vỉ thuốc có dấu hiệu uống. Ông Hảo yêu cầu 4 giáo viên đến cạnh để động viên, xem xét cô Hoa uống thuốc trị bệnh hay có ý khác. Tiếp theo cô Hoa lấy thuốc bỏ vào miệng nên một giáo viên tên Thảo ngăn cản làm 2 viên thuốc rơi xuống đất.

Trong vỉ thuốc có khối lượng 10 viên nhưng nhà trường không xác định cô Hoa đã uống bao nhiêu viên. Ngay sau đó trường đã niêm phong loại thuốc đó và cất ở phòng y tế. Cũng theo ông Hảo, loại thuốc cô Hoa uống có tên là Stilux 60, tên hoạt chất là Rotundin 60mg, dùng để gây ngủ, an thần, giảm đau,…

Đồng thời nhà trường gọi xe đưa cô Hoa đi cấp cứu cùng với nhiều giáo viên của trường túc trực ở Bệnh viện Q.7. Sau khi cô Hoa ổn định, các giáo viên đã bàn giao cô lại cho gia đình.

Ông Hảo cho rằng vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao cô Hoa uống thuốc tự tử và sẽ tìm hiểu nguyên nhân khi sức khoẻ cô ổn định.

Về buổi họp ngày 2/12 lãnh đạo nhà trường thông tin: “Đây chỉ là buổi họp kiểm điểm, diễn ra bình thường. Cô Hoa cũng nêu ý kiến, lý do. Mọi người đều góp ý nhẹ nhàng nhưng không hiểu vì lý do gì cô lại uống thuốc tự tử”.

Kiểm điểm viên chức ngày 2/12 không liên quan đến hành vi kiểm điểm văn bản số 102/QĐ-HQV ngày 11/11/2021 trước đó. Cuộc họp này kiểm điểm hành vi không đi làm việc từ ngày 1/11 đến nay; xúc phạm thân thể đồng nghiệp; vi phạm pháp luật bên ngoài.

Trước phản ánh của cô Hoa về việc không được mời dự họp, không chứng minh được vi phạm, vị lãnh đạo này cho rằng trường đã gửi thư mời qua địa chỉ trong hồ sơ viên chức, thông báo trên nhóm hội đồng sư phạm, đồng thời gửi thư mời qua email, zalo cá nhân. Còn việc cô Hoa thay đổi địa chỉ nơi ở trường vẫn chưa nắm thông tin chính thức.

“Lần họp ngày 2/12 không phải chứng minh cái sai, chỉ là nêu lên sự việc và góp ý. Về vi phạm không đi làm trường có điểm danh chứng minh cô Hoa nghỉ việc trong thời gian nói trên. Tuy nhiên, 2 sự việc còn lại là kết luận của cấp trên đã gửi cho trường. Nếu cô Hoa muốn tôi biết phải hỏi ý kiến cấp trên”, ông Hảo nói.

Trước đó, vào chiều 2/12 sau khi kết thúc buổi họp tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt, cô Võ Thị Như Hoa đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng và giáo viên nhà trường. Cô Hoa cho rằng việc uống thuốc tự tử để phản đối các quyết định kiểm điểm cá nhân cô trong thời gian trước đó./.

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm trong phòng, chống bệnh dại
Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu tỉnh Quảng Bình kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, người đứng đầu chính quyền các cấp còn chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh dại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất